501 đại biểu tham dự Đại hội X Hội Nhà báo Việt Nam

T.Dương 07/08/2015 21:52

(ĐĐK) Ngày 7/8, tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X (nhiệm kỳ 2015-2020). Tham dự đại hội có 501 đại biểu.

Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Thuận Hữu

phát biểu khai mạc đại hội (nguồn: laodong.com.vn).

Trình bày Báo cáo chính trị của Ban chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam khóa IX, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hà Minh Huệ cho biết: Trong nhiệm kỳ 2010 - 2015, báo chí và đội ngũ người làm báo phát triển mạnh mẽ về cả số lượng và chất lượng, quy mô và loại hình, công nghệ và có những bước tiến quan trọng về chất lượng; tổng số hội viên hiện nay trên 22.000, tăng trên 5.000 so với đầu nhiệm kỳ.

Phát biểu tại đại hội, nhà báo Thuận Hữu - Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam nhấn mạnh: Đại hội sẽ đánh giá, kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ IX Hội Nhà báo Việt Nam; kiểm điểm đánh giá việc thực hiện những chủ trương, nhiệm vụ về công tác báo chí nêu trong Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng; 10 năm thực hiện Chỉ thị 37-CT/TW của Ban Bí thư TƯ Đảng (Khóa IX) về “Nâng cao vai trò, chất lượng hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong thời kì mới”; 8 năm thực hiện Thông báo kết luận số 221-TB/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tiếp tục nâng cao vị trí, vai trò, chất lượng và hiệu quả họat động của các cấp Hội Nhà báo Việt Nam”.

Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cũng cho biết, Đại hội sẽ tập trung thảo luận, xây dựng, hoàn thiện Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành, thảo luận sửa đổi, bổ sung và thông qua Điều lệ Hội và các văn kiện quan trọng khác.

Một nhiệm vụ hết sức quan trọng của Đại hội là sẽ tiến hành bầu Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và các chức danh chủ chốt Hội Nhà báo Việt Nam khóa X, nhiệm kì 2015-2020, gồm những nhà báo có phẩm chất và năng lực, có uy tín và điều kiện, cũng như tâm huyết, để lãnh đạo các mặt công tác của Hội.

Đại hội lần thứ X Hội Nhà báo Việt Nam sẽ chính thức diễn ra vào ngày 9/8 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    501 đại biểu tham dự Đại hội X Hội Nhà báo Việt Nam