54 người thương vong trong vụ cháy ở chung cư mini quận Thanh Xuân

Lê Khánh 13/09/2023 09:30

Vụ cháy ở chung cư mini quận Thanh Xuân, lực lượng chức năng đã thực hiện cứu hộ thành công trên 70 người dân, đưa đi cấp cứu 54 người, trong đó có người đã tử vong.

Ngọn lửa bốc cháy ngùn ngụt trong đêm

Theo UBND quận Thanh Xuân, vào hồi 23h50 ngày 12/9/2023, trên địa bàn phường Khương Đình quận Thanh Xuân xảy ra một vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng tại số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ có diện tích khoảng trên 200 m2 với khoảng 150 người dân sinh sống.

Đám cháy được xác định xuất phát từ khu vực tầng 1 căn chung cư mini. Nơi xảy ra hỏa hoạn là căn nhà được thiết kế 10 tầng có khoảng 45 phòng chủ yếu là các hộ gia đình và sinh viên, trong đó có 1 tầng hầm để xe, 8 tầng căn hộ và 1 tầng tum. Mỗi tầng căn hộ tại chung cư mini Khương Hạ được thiết kế với 5 căn hộ. Diện tích căn hộ từ 35 – 56m2.

Tại số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ xảy ra cháy lớn.

Thời điểm xảy ra sự việc, bên trong chung cư có rất nhiều người. Lực lượng chức năng đã điều động hàng chục xe cứu hỏa, xe cứu thương đến hiện trường; tuy nhiên, ngõ nhỏ khiến cho công tác chữa cháy và cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

Đến 5h ngày 13/9/2023, thống kê sơ bộ: đã thực hiện cứu hộ thành công trên 70 người dân, đưa đi cấp cứu 54 người, trong đó có người đã tử vong.

"Đây là vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng, các cơ quan của quận Thanh Xuân đang phối hợp chặt chẽ với Công an thành phố và các lực lượng chức năng khẩn trương xử lí tại hiện trường, tiến hành hỗ trợ người bị nạn và có các phương án khắc phục hậu quả vụ cháy. Đồng thời tiến hành điều tra nguyên nhân vụ cháy", Lãnh đạo UBND quận Thanh Xuân cho hay.

Nhiều phụ nữ, người già không may mắn

Bà Nguyễn Thị Hồng - Tổ phó tổ dân phố cho hay, 11 giờ đêm qua (12/9), ở tầng 1 bảo vệ phát hiện 1 hộp điện bị cháy, sau đó hô hoán nhiều người sử dụng bình chữa cháy để dập lửa nhưng ko được, ngọn lửa bùng lên mạnh mẽ khiến nhiều xe máy cùng tài sản bị thiêu rụi nhanh chóng. Ngay sau đó, mọi người gọi cứu hỏa, người dân từ các tầng tức tốc chạy xuống tầng 1 tìm đường tháo chạy.

"Thanh niên thì một số người thoát thân thành công, tuy nhiên nhiều phụ nữ, người già và trẻ con không may mắn. Ngay sau khi nhận được tin báo của người dân, rất đông xe chữa cháy cùng lực lượng chức năng có mặt.

Nhiều người dân kịp thời được cứu ra ngoài. Khi đó, mọi người xung quanh dùng chăn và nước để ủ chống cháy và ngạt khói cho các nạn nhân. Đến 4 giờ sáng, lực lượng chức năng vẫn dùng đèn pin đi tìm kiếm những nạn nhân của vụ cháy", bà Hồng chia sẻ.

Lực lượng chức năng đưa người dân trong vụ cháy đi cấp cứu.

Anh Nguyễn Công Huy (SN 1982) cho biết, thời điểm xảy ra vụ cháy, gia đình anh chuẩn bị đi ngủ thì thấy khói đen bốc lên, kèm theo tiếng tri hô thất thanh của mọi người xung quanh nên vội chạy ra ngoài. "Gia đình tôi có 4 người, gồm vợ chồng và 2 con nhỏ. Sau khi chạy ra ngoài, tôi ngửi thấy mùi khét kèm khói đen bốc lên nghi ngút từ tầng 1. Ngay lập tức, tôi chạy vào phòng hô hoán vợ con chạy thoát ra phía sau căn hộ, dùng thang dây và tụt xuống con ngõ phía sau tòa nhà", anh Huy kể.

"Thời điểm cháy, hàng chục hộ đang ở trong tòa nhà nên nhiều người mắc kẹt, nhiều người bị thương khi cố nhảy thoát ra khỏi đám cháy", anh Huy chia sẻ thêm.

PGS.TS Đào Xuân Cơ, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, tính đến 7h hôm nay, bệnh viện tiếp nhận 20 nạn nhân vụ cháy chung cư mini trong ngõ 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân. Trong đó, 8 nạn nhân trẻ nhỏ và 12 người lớn. Đáng chú ý có 2 nạn nhân tử vong ngoại viện, 1 nạn nhân đang rất nguy kịch, phải thở máy.

Rất đông người dân đến hiện trường.

Thông tin từ Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội, đơn vị này đã cử 10 kíp cấp cứu đến vụ cháy chung cư mini để cấp cứu người bị nạn.

Tính đến 6h55 sáng nay, Trung tâm 115 Hà Nội đã vận chuyển 24 nạn nhân trong vụ cháy, trong đó có 1 cán bộ phòng cháy chữa cháy và 23 bệnh nhân đến các bệnh viện trên địa bàn thành phố, gồm: Bệnh viện Đại học Y Hà Nội; Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đa khoa Đống Đa, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, Bệnh viện Quân y 103 và Bệnh viện Bưu điện.

Riêng tại Bệnh viện Bạch Mai tính đến 8 giờ sáng nay đã cấp cứu 19 nạn nhân của vụ cháy. Trong đó, có 2 trường hợp tử vong ngoại viện, 1 bệnh nhân thở máy nguy kịch, 8 bệnh nhân nhi khoa, các cháu ổn định đang thở oxy, các bệnh nhân còn lại vừa ngạt khí, chấn thương.

Ngay trong đêm khi tiếp nhận bệnh nhân, Bệnh viện Bạch Mai đã hội chẩn, phối hợp các chuyên khoa hồi sức cấp cứu, chống độc để điều trị người bệnh. Đầu giờ sáng nay, bệnh viện tiếp tục hội chẩn để phối hợp các chuyên khoa điều trị tốt nhất cho người bệnh.

Theo bác sĩ Đào Xuân Cơ, các nạn nhân nhập viện trong tình trạng phức tạp, vừa ngạt khí, vừa chấn thương. Ngay từ khi tiếp nhận, bệnh viện đã hết sức nỗ lực phối hợp các chuyên khoa Hồi sức cấp cứu, chấn thương, chống độc, nhi khoa để kịp thời điều trị cho các nạn nhân. “Bệnh viện đã tăng cường cả đêm để cấp cứu kịp thời cho các nạn nhân vụ cháy”, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai nói.

Theo thông tin từ Bệnh viện Bưu điện, ngay sau khi xảy ra vụ cháy, đơn vị này cũng tiếp nhận 2 nạn nhân, 1 người lớn và 1 trẻ nhỏ 6 tuổi (trẻ được xác định tử vong ngoại viện). Hiện tại sức khoẻ của nạn nhân còn lại đã khả quan hơn.

Nguồn tin từ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho hay cơ sở y tế này tiếp nhận 7 trường hợp là nạn nhân của vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ, Thanh Xuân. Trong số này có 1 trường hợp tử vong, 1 trường hợp nhảy từ tầng cao bị đa chấn thương đã được phẫu thuật ngay. 3 trường hợp bị thương nhẹ đã được ra viện. Như vậy, hiện cơ sở này đang điều trị, theo dõi 2 trường hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    54 người thương vong trong vụ cháy ở chung cư mini quận Thanh Xuân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO