Công nghệ

6 doanh nghiệp bưu chính né tránh kiểm tra hoạt động cung ứng dịch vụ

Thái Nhung 08/04/2024 19:36

Chiều ngày 8/4 Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) tổ chức họp báo thường kỳ. Tại đây, Vụ Bưu chính (Bộ TTTT) cho biết còn 6 doanh nghiệp chưa phối hợp làm việc với các đơn vị chức năng của bộ về hoạt động kiểm tra, giám sát các đơn vị hoạt động cung ứng dịch vụ viễn thông bưu chính.

img_5968.jpg
Đại diện Vụ Bưu chính (Bộ TTTT) trả lời tại họp báo.

Các doanh nghiệp được nhắc đến bao gồm: Công ty TNHH đầu tư và vận tải Nam Hưng; Công ty TNHH dịch vụ tổng hợp Thành Chiến; Công ty Cổ phần thương mại vận tải Thu An; Công ty Cổ phần thương mại vận tải Bách Việt; Công ty TNHH thương mại dịch vụ vận tải và du lịch Trang Linh; Công ty TNHH thương mại vận chuyển Hà Thành.

Vụ Bưu chính và Thanh tra Bộ TTTT đang phối hợp với cơ quan chức năng (Cục An ninh chính trị nội bộ - Bộ Công an, công an địa phương và các cơ quan liên quan) tìm các doanh nghiệp này để yêu cầu doanh nghiệp phối hợp làm việc, thực hiện thu hồi Giấy phép Bưu chính theo quy định pháp luật.

Bên cạnh đó, qua đợt kiểm tra giám sát, Bộ TTTT cũng đã thu hồi 30 giấy phép của 30 doanh nghiệp bưu chính. Lỗi vi phạm chủ yếu của các doanh nghiệp bưu chính này là không triển khai cung ứng dịch vụ bưu chính từ sau khi được cấp giấy phép. Các doanh nghiệp đã chủ động nộp lại Giấy phép Bưu chính về bộ. Sau khi nộp lại Giấy phép Bưu chính, nếu các doanh nghiệp này có mong muốn cung ứng dịch vụ bưu chính thì cần thực hiện thủ tục cấp mới Giấy phép Bưu chính theo quy định.

Đồng thời, qua kiểm tra, Bộ TTTT cũng phát hiện 38 doanh nghiệp bưu chính không hoạt động tại địa chỉ ghi trên giấy phép bưu chính đã được cấp và không liên hệ được qua điện thoại, thư điện tử. Trong đó 1 doanh nghiệp đã chủ động nộp lại giấy phép. Số doanh nghiệp còn lại, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đang phối hợp với các cơ quan chức năng tìm kiếm và thu thập thông tin về các doanh nghiệp bưu chính này.

Sau khi có danh sách các doanh nghiệp bưu chính này, Vụ Bưu chính sẽ trao đổi với từng doanh nghiệp để thực hiện các thủ tục theo quy định. Trường hợp doanh nghiệp bưu chính không còn hoạt động trong lĩnh vực bưu chính thì sẽ vận động để nộp lại giấy phép; trường hợp doanh nghiệp bưu chính hoạt động nhưng thay đổi địa chỉ so với địa chỉ trong giấy phép, Vụ Bưu chính sẽ hướng dẫn doanh nghiệp làm thủ tục để sửa đổi, bổ sung giấy phép. Đồng thời, Vụ Bưu chính sẽ xem xét việc xử lý vi phạm hành chính theo quy định và hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện chế độ báo cáo thống kê theo quy định; trường hợp doanh nghiệp vẫn còn hoạt động nhưng không thay đổi địa chỉ đăng ký kinh doanh, Vụ Bưu chính sẽ hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện chế độ báo cáo thống kê theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    6 doanh nghiệp bưu chính né tránh kiểm tra hoạt động cung ứng dịch vụ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO