6000 người tham gia Lễ hội áo dài tại Festival Biển Nha Trang 2023

Thùy Trang 01/06/2023 16:27

Nằm trong chương trình Fesstival Biển Nha Trang- Khánh hòa 2023, tối 31/5, tại sân khấu Tuệ Tĩnh, đường Trần Phú (Nha Trang) đã diễn ra Lễ hội áo dài với tên gọi: “Nha Trang Biển gọi” do Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Khánh Hòa tổ chức. Đây là lần thứ tư tại Nha Trang Lễ hội áo dài được tổ chức lớn nhất từ trước đến nay.

Lễ hội áo dài tại Festival Biển Nha Trang 2023.

Đến dự Lê hội có ông Đinh Văn Thiệu, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa; Lãnh đạo các sở, ban ngành đoàn thể, nhất là Hội phụ nữ tỉnh Khánh Hòa và hàng 1000 người dân và du khách.

Lễ hội trình diễn 600 bộ áo dài, bao gồm: Áo dài xưa, áo dài các dân tộc Việt Nam, áo dài trong ngày cưới, áo dài cho gia đình nhiều thế hệ, áo dài “cách tân”… có kết hợp giữa các tiết mục ca, múa, nhạc với trình diễn, tạo nên sự phong phú, hấp dẫn, cuốn hút người xem. Lễ hội áo dài 2023 được dư luận đánh giá tốt, thành công, cùng với nhiều hoạt động khác góp phần tạo không khí sôi động cho Festival Biển Nha Trang- Khánh Hòa lần thứ X,

Quang cảnh buổi biểu diễn áo dài tại Nha Trang.

Trao đổi với chúng tôi, Bà Nguyễn Quỳnh Nga, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Khánh Hòa cho biết: Năm nay Lễ hội áo dài đã được đầu tư công phu, kịch bản chi tiết gồm áo dài từ xưa đến nay. Đặc biệt có sự tham gia 250 người mẫu cùng 600 người dân cùng tham dự, các mẫu áo dài do các nhà thiết kế thực hiện. Những người tham gia chương trình còn có các nghệ sĩ, diễn viên, ca sĩ, vận động viên đang hoạt động ở Khánh Hòa. Có cả các nhà khoa học, giáo viên, quân đội và các em sinh viên. Trong đó có cả gia đình cùng tham gia. Những người tham gia Lễ hội áo dài đều tự hào vì đã góp phần tôn vinh chiếc áo dài truyền thống.

Các người mẫu đang biểu diễn áo dài truyền thồng của Việt Nam.

Theo bà Nga thì Lễ hội áo dài ngoài việc tạo ra một sân chơi bổ ích nhân mùa Fesstival Biển, thông qua lễ hội, mong muốn tuyên truyền, giới thiệu hình ảnh chiếc áo dài Việt Nam - một biểu tượng văn hoá dân tộc đến đông đảo người dân và du khách khi đến với thành phố biển, đồng thời gửi gắm đến đông đảo cán bộ, hội viên, phụ nữ thông điệp gìn giữ, bảo tồn và phát huy di sản văn hóa áo dài Việt Nam.

Mở màn là những người mẫu trong chiếc áo dài truyền thống mang lá cờ Tổ Quốc và trống đồng, tiếp tục như một câu chuyện kể về chiếc áo dài qua những đổi thay của cuộc sống. Là những chiếc áo dài tứ thân, nón quai thao đến áo dài cung đình, áo dài trắng nữ sinh, áo dài cưới theo nhiều thiết kế. Bộ thiết kế áo dài các dân tộc vô cùng đẹp, là những tà áo dài gây ấn tượng. Cũng có thể kể đến những tà áo dài dành cho nam giới đầy tinh tế, đến áo dài dành cho gia đình.

Biểu diễn áo dài tại Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023

Sau Lễ hội áo dài là chương trình đồng diễn áo dài vào sáng ngày 4/6 với 6000 phụ nữ đăng ký tham gia tại Quảng trường 2/4, Nha Trang. Đây cũng là kỷ lục đăng ký Ngày hội áo dài có lượng người tham gia đông nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    6000 người tham gia Lễ hội áo dài tại Festival Biển Nha Trang 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO