Giao thông

7 chuyến bay đến Nội Bài buộc phải chuyển hướng hạ cánh vì sương mù

Lê Khánh 07/12/2023 13:52

Thời tiết sáng nay tại Hà Nội có sương mù và trần mây thấp làm hạn chế tầm nhìn, có 7 chuyến bay đến Nội Bài buộc phải chuyển hướng hạ cánh tại sân bay khác.

Sáng ngày 7/12, nhiều hành khách tới sân bay Nội Bài bất ngờ vì chuyến bay bị chậm không thể cất cánh theo lộ trình nhưng không hề biết lý do vì sao?

Chia sẻ về vấn đề này, đại diện sân bay Nội Bài cho biết, nguyên nhân khiến các chuyến bay không thể hạ cánh là do thời tiết chứ không phải lỗi từ yếu tố con người.

W_hnym5744.jpg
Do sương mù dày đặc khiến 7 chuyến bay đến sân bay Nội Bài phải hạ cánh tại sân bay khác và 11 chuyến bay phải chậm kế hoạch cất cánh. Ảnh minh họa.

"Thời tiết sáng nay tại Hà Nội có sương mù và trần mây thấp làm hạn chế tầm nhìn, có 7 chuyến bay đến Nội Bài buộc phải chuyển hướng hạ cánh tại sân bay khác. Cùng với đó, còn có 11 chuyến bay nội địa khởi hành từ Nội Bài buộc phải chậm kế hoạch cất cánh.

Toàn bộ các chuyến bay có thời gian cất, hạ cánh từ 5 - 8h sáng đều không thể thực hiện theo kế hoạch", đại diện sân bay Nội Bài cho hay.

Cũng theo vị đại diện này, phải đến hơn 8h sáng, sương mù tan, các chuyến bay mới có thể cất, hạ cánh trở lại.

"Đến thời điểm này, các chuyến bay cũng đang dần được giải toả. Tuy nhiên, cũng có khá nhiều chuyến bị ảnh hưởng dây chuyền do phải đợi slot bay", vị đại diện này khẳng định.

Việc các chuyến bay bị chậm vì thời tiết là yếu tố khách quan, và vì an toàn của hành khách và an toàn an ninh hàng không nên nhà chức trách buộc phải cho tạm dừng các chuyến bay hoặc chuyển hướng hạ cánh các chuyến bay tới Nội Bài.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    7 chuyến bay đến Nội Bài buộc phải chuyển hướng hạ cánh vì sương mù

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO