7 người tử vong trong đêm nhạc Hồ Tây đều dương tính với ma túy

Đức Sơn 17/09/2018 16:10

Chiều 17/9, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội phối hợp với Công an TP Hà Nội tổ chức họp báo thông tin ban đầu vụ 7 người tử vong tại lễ hội âm nhạc “Du hành tới mặt trăng” tại công viên nước Hồ Tấy tối 16/9.

7 người tử vong trong đêm nhạc Hồ Tây đều dương tính với ma túy

Quang cảnh buổi Họp báo.

Tại buổi họp báo, Đại tá Nguyễn Văn Viện - Phó giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, vào khoảng 23h10 tối 16/9, Công an quận Tây Hồ nhận tin báo về 2 trường hợp nam giới gồm Hoàng Nhật Minh (28 tuổi, trú tại quận Long Biên, Hà Nội) và Tống Xuân Bình (29 tuổi, trú tại Hải Phòng) nhập viện trong tình trạng tim ngừng đập từ Bệnh viện Tim Hà Nội. Dù được các bác sĩ khẩn trương cấp cứu, cứu chữa nhưng đến khoảng 23h45 cùng ngày, cả hai đều đã tử vong.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an quận Tây Hồ đã báo cáo Giám đốc Công an TP Hà Nội khẩn trương phối hợp với đơn vị nghiệp vụ tổ chức điều tra xác minh.

Qua xác minh, cơ quan chức năng xác định, trước khi được cấp cứu và tử vong tại bệnh viện, 2 nạn nhân trên đã tham gia Đêm nhạc hội mùa thu 2018 do Công ty TNHH kết nối Á Châu tổ chức tại khu vực công viên nước Hồ Tây.

Đêm nhạc bắt đầu vào 20h tối 16/9 với số lượng lớn người tham gia. Qua rà soát, nắm được tại Bệnh viện E cũng đã tiếp nhận 8 trường hợp đến cấp cứu, trong đó 1 có nạn nhân tử vong trên đường đến bệnh viện, 4 nạn nhân tử vong tại bệnh viện, 3 nạn nhân đang trong tình trạng hôn mê. Tại Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận 2 trường hợp cấp cứu, hiện đang hôn mê.

Cho đến cuối giờ sáng 17/9, cơ quan chức năng xác định có 7 người tử vong và 5 người trong tình trạng hôn mê. Toàn bộ số nạn nhân trên đều dương tính với ma túy.

Qua khám nghiệm hiện trường khu vực tổ chức Đêm nhạc hội, Công an phát hiện có nhiều bóng cười và một số chất nghi là ma túy.

Đại tá Nguyễn Văn Viện cũng cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo từ lãnh đạo Bộ Công an, UBND thành phố, Giám đốc CATP đã chỉ đạo các ngành nghiệp vụ liên quan phối hợp với Công an quận Tây Hồ, Viện KSND TP và các đơn vị liên quan tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, khẩn trương điều tra, xác minh, thu thập chứng cứ có liên quan.

Đại tá Viện cho biết, 7 người chết ở nhiều địa phương khác nhau nên chưa có cơ sở để khẳng định họ có đi cùng nhóm hay không và có sử dụng cùng loại ma túy hay không thì cần phải chờ thời gian điều tra.

Trên cơ sở kết quả điều tra sẽ quyết định khởi tố vụ án hình sự, điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của các nạn nhân.

Thông tin tại buổi họp báo về việc cấp phép cho Công ty TNHH Kết nối Á Châu tổ chức đêm nhạc hội, ông Trương Minh Tiến - Phó giám đốc Sở VH-TT&DL Hà Nội cho biết, đơn vị này đã tổ chức nhiều chương trình âm nhạc điện tử có DJ biểu diễn ở Hà Nội. Tất cả các chương trình này đều diễn ra tốt đẹp, công ty chưa từng bị xử phạt hành chính.

Chương trình biểu diễn nhạc không lời do 4 DJ nước ngoài biểu diễn. 4 người này hoạt động biểu diễn hoạt động âm nhạc điện tử được UBND TP Hà Nội cấp giấy phép cho công ty Kết nối Á Châu mời biểu diễn. Sau văn bản này, Sở VH-TT&DL đã cấp phép tổ chức biểu diễn trong chương trình Đại nhạc hội mùa thu tại Công viên Hồ Tây. Giấy phép được gửi cho các đơn vị liên qua như Phòng VHTT quận Tây Hồ, Thanh tra sở. Toàn bộ quy trình cấp phép đúng quy định pháp luật.

Số lượng người tham dự mà Công ty TNHH kết nối Á Châu đăng ký, được Sở VH-TT&ĐL Hà Nội cấp giấy phép tổ chức, là khoảng 5.000 người.

Trả lời câu hỏi của các cơ quan báo chí về việc, có bao nhiêu người tham gia đêm nhạc hội, ông Đỗ Anh Tuấn - Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cho biết: Địa điểm biểu diễn đêm nhạc hội có bán vé nên sẽ yêu cầu công viên nước báo cáo lại số người tham dự. “Với vai trò địa phương, chúng tôi đã giám sát chặt chẽ. Chúng tôi chỉ phối hợp đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Về việc mang ma túy vào đêm nhạc hội để sử dụng, trách nhiệm người liên quan sẽ được cơ quan chức năng làm rõ”.

Trả lời về trách nhiệm của chính quyền địa phương trong việc này như thế nào, ông Tuấn cho biết: Địa phương đã tổ chức thanh tra theo quy định. Trước khi đêm nhạc diễn ra một ngày (15/9), Quận đã kiểm tra hợp đồng thuê địa điểm biểu diễn, các giấy tờ liên quan. Khi đó, công viên Hồ Tây cam kết đảm bảo ANTT theo quy định. Sau đó, UBND quận đã giao Phòng văn hóa và công an quận kiểm tra, nắm tình hình. “Công viên nước phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về đảm bảo an ninh trật tự tại sự kiện”.., ông Đỗ Anh Tuấn khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    7 người tử vong trong đêm nhạc Hồ Tây đều dương tính với ma túy

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO