7 nước nhóm họp về tình hình Afghanistan

Bảo Thư 24/08/2021 07:10

G7 (7 nước kinh tế phát triển hàng đầu thế giới, bao gồm Mỹ, Pháp, Đức, Ý, Nhật, Anh và Canada) nhóm họp về tình hình Afghanistan.

Cuộc họp trực tuyến diễn ra vào hôm nay, 24/8. Anh hiện giữ vị trí Chủ tịch G7. Thủ tướng Anh Boris Jhonson nói: Điều quan trọng là cộng đồng quốc tế phải chung tay để đảm bảo sơ tán an hoàn, ngăn chặn thảm họa nhân đạo và hỗ trợ người dân Afghanistan.

Hiện các đồng minh phương Tây đang đối diện với không ít chỉ trích về cách phản ứng với cuộc khủng hoảng ở Afghanistan trong bối cảnh hỗn loạn do hàng nghìn người cố gắng trốn chạy khỏi Kabul khi Taliban giành quyền kiểm soát thành phố. Các đồng minh, bao gồm cả Anh, cho rằng họ nên kéo dài thời hạn sơ tán và đây sẽ là vấn đề thảo luận nổi bật trong cuộc họp ngày 24/8.

Suốt tuần qua, sân bay quốc tế Hamid Karzai ở thủ đô Kabul chìm trong hỗn loạn khi dòng người ồ ạt đổ tới đây nhằm tìm kiếm cơ hội thoát khỏi Afghanistan. Các quan chức NATO và Taliban cho hay ít nhất 12 người đã thiệt mạng trong và xung quanh sân bay kể từ hôm 15/8.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    7 nước nhóm họp về tình hình Afghanistan

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO