70 tuổi lập kỷ lục Guiness có nhiều bằng cấp nhất

Duy Long 19/02/2017 08:55

Ông Luciano Baretti, một hiệu trưởng đã về hưu đến từ thị trấn Velletri, Italy, hiện nắm giữ kỷ lục Guiness vì sở hữu nhiều bằng cấp Đại học nhất. Người đàn ông 70 tuổi này hiện sở hữu tới 15 tấm bằng Đại học hoặc Tiến sỹ từ nhiều trường Đại học trên khắp Italy và đang chuẩn bị nhận tấm bằng thứ 16 của mình.

Ông Luciano Baretti trong lần nhận bằng cử nhân gần nhất (Nguồn: OddCentral).

Lấy nhiều bằng cấp ngày nay không còn là điều gì xa lạ, nhưng có đến 15 tấm bằng cấp đủ loại thì lại là điều khá ấn tượng, đặc biệt khi tất cả được sở hữu chỉ bởi một người đàn ông duy nhất.

Dù dành ra phần lớn thời gian của mình quanh quẩn trong nhà và khu vườn của mình, cũng giống như nhiều người đàn ôn lớn tuổi khác, nhưng vào buổi tối, ông Luciano Baretti lại trở thành một sinh viên thực thụ. Mỗi sáng sớm, vào lúc 3h00, trong lúc mà cả thế giới đang ngủ, ông lại thức dậy, lấy sách vở ra và học.

Baretti cho hay học hành giúp đầu óc ông hoạt động, minh mẫn và rằng mọi tấm bằng mà ông nhận được cũng giúp ông mở rộng kiến thức về thế giới quanh mình. Thêm vào đó, việc được ghi danh trong sách kỷ lục cũng là điều rất tuyệt với ông.

“Nhờ các cuốn sách mà tôi cảm thấy tự do. Sau cùng thì hai từ này cũng gần giống nhau”- ông Baretti nói, ám chỉ sự tương đồng của hai từ Libro (Sách) và Libero (Tự do).

Ông cho hay bản thân đã lấy cảm hứng từ một cây viết nổi tiếng người Pháp từ thế kỷ 19, Louis-Francois Bertin, người mà ông Baretti mô tả là “một con người đầy văn hóa và hiểu biết”.

Baretti lần đầu tiên có tên trong Sách kỷ lục Guiness vào năm 2002, sau khi có được tấm bằng thứ 8, nhưng ông không dừng ở đó. Sau khi nhận được chứng chỉ trong các ngành học Vật lý, Xã hội học, Văn học, Luật, Khoa học Chính trị, Triết học; ông dành ra 15 năm tiếp theo để lấy thêm 7 tấm bằng cử nhân và Tiến sỹ khác.

Đa phần số bằng cấp này đến từ Đại học danh tiếng La Sapienze tại Rome, một trong những ngôi trường cổ xưa nhất thế giới. Một số khác được trao bởi Đại học ở Turin, và một từ trường Đại học ở Naples thông qua ngành học trực tuyến. Giờ ông Baretti sở hữu cả một số bằng cấp trong lĩnh vực quân sự và Khoa học tội phạm. “Mỗi lần như vậy, tôi đều tự đặt cho bản thân một thách thức và xem xem liệu cơ thể và khối óc này có thể đi được bao xa” – ông Baretti nói, thêm rằng ông sẽ sớm có thêm một tấm bằng về ngành thực phẩm.

Điều đặc biệt nhất về thành tựu của ông Baretti có lẽ là ông học tập ngay khi đang là một Hiệu trưởng của một trường cấp hai, và còn làm tình nguyện viên của Tổ chức Chữ Thập Đỏ Italy. Bí quyết của ông là luôn thức dậy vào lúc 3h00 sáng để đảm bảo cơn khát kiến thức của ông được thỏa mãn mà không ảnh hưởng tới các hoạt động khác.

Ông Baretti bỏ ra 3 giờ đồng hồ mỗi ngày để học tập, và chỉ cần vậy là đã đủ để ông vượt qua vô số các bài kiểm tra cùng các bài viết luận khó khăn. “Vào thời điểm sáng sớm, đó chính là lúc mà não bộ con người tiếp nhận được nhiều kiến thức nhất, và nó cũng cho phép tôi duy trì được một cuộc sống gia đình bình thường”- ông Baretti nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    70 tuổi lập kỷ lục Guiness có nhiều bằng cấp nhất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO