Chiều 19/9, đại diện Sở Công thương TPHCM thông tin cụ thể về hội nghị kết nối cung cầu giữa TPHCM và các tỉnh - thành năm 2024.
Sở Công thương khẳng định, hội nghị kết nối cung cầu năm nay có quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Thu hút hơn 2.000 doanh nghiệp đến từ hơn 45 tỉnh, thành trên cả nước tham gia với 700 gian hàng.
Các doanh nghiệp tham gia hội nghị kết nối cung cầu nhằm tìm kiếm cơ hội kết nối với các tập đoàn bán lẻ và sàn thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam.
Đáng chú ý, có hoạt động kết nối B2B trực tiếp giữa 13 tập đoàn bán lẻ hàng đầu Việt Nam, 4 sàn thương mại điện tử, các chợ đầu mối với cộng đồng doanh nghiệp sản xuất đến từ các tỉnh, thành trên cả nước. Trong đó, 1 phiên kết nối tập trung ngày 26/9 và 6 phiên kết nối chuyên đề (workshop) vào ngày 27/9.
Đặc biệt, sẽ có 19 phiên live được dẫn dắt bởi 19 nhà sáng tạo nội dung, quảng bá hơn 200 sản phẩm. Tập trung những sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm nổi tiếng như: Yến đảo Cần Giờ, Dừa sáp Trà Vinh, Mật ong Gia Lai, Ba khía đầm dơi Cà Mau, Pate cột đèn Hải Phòng, Cà phê Arabica Cầu Đất, Sâm Thừa Thiên Huế, Miến dong Tây Bắc, Gạo ST25…
Với chủ đề “Kết nối trách nhiệm – Hướng đến Chuỗi cung ứng xanh”, Sở Công thương kỳ vọng hoạt động kết nối sẽ hỗ trợ doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp xanh, doanh nghiệp khởi nghiệp… quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc sắc của chính doanh nghiệp.
Đồng thời, giúp doanh nghiệp nâng cao nhận thức về tiềm năng, cơ hội phát triển kênh bán hàng thương mại điện tử, bán hàng đa kênh, bán hàng thông qua mạng xã hội…
Theo nhận định của Sở, sau 12 năm tổ chức, hội nghị kết nối cung cầu từng bước phát triển về quy mô, hoàn thiện về phương thức tổ chức; trở thành hoạt động xúc tiến định kỳ hàng năm của nhiều tỉnh, thành trên cả nước.
Trong đó, các tỉnh, thành Đông Nam bộ, Tây Nam bộ, Tây Nguyên, Duyên hải miền Trung… là các địa phương tham gia xuyên suốt trong nhiều năm qua.