710 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2019

Hoàng Minh 28/03/2019 08:00

Ngày 27/3, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt - Xô Hà Nội, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2019 đã chính thức khai mạc.

Đến dự có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch; Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện; Phó Chủ tịch-Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh… cùng 710 doanh nghiệp, cơ quan xúc tiến du lịch tại 25 quốc gia, vùng lãnh thổ và từ 47 tỉnh, thành trong cả nước.

710 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2019

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm gian trưng bày tại Hội chợ. Ảnh: Quang Vinh.

Phát biểu khai mạc Hội chợ, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định du lịch ngày nay đã trở thành một ngành kinh tế quan trọng và có tầm ảnh hưởng toàn cầu, tác động lớn đến sự phát triển kinh tế - xã hội của nhiều quốc gia trên thế giới. Trong xu thế đó, năm 2018 là một năm tiếp tục thắng lợi của du lịch Việt Nam, trong đó có sự đóng góp to lớn của cộng đồng doanh nghiệp. Năm 2019, Du lịch Việt Nam phấn đấu đón từ 18 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 85 triệu lượt khách du lịch nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt trên 700.000 tỷ đồng. Đây là mục tiêu phát triển cao, đặt ra sức ép lớn cho ngành du lịch vừa tăng trưởng nhanh vừa đòi hỏi phát triển bền vững.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL cũng cho rằng cùng với xu hướng tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ của du lịch thế giới, các sản phẩm du lịch xanh, các sản phẩm du lịch tăng tính trải nghiệm cho du khách như các hoạt động du lịch xanh, du lịch trải nghiệm văn hóa, lối sống địa phương cũng như du lịch nghỉ dưỡng dài ngày sẽ là các xu hướng và sản phẩm chủ đạo cho cả khách du lịch trong nước và quốc tế. Do đó, ngành du lịch Việt Nam, cần tiếp tục đổi mới, năng động, sáng tạo, tận dụng tối đa sự phát triển của thành tựu khoa học công nghệ 4.0, phát huy tốt các lợi thế so sánh, giá trị và bản sắc địa phượng, vùng miền, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của khách du lịch quốc tế và nội địa, đưa Việt Nam trở thành điểm đến có tầm cỡ trong khu vực.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL cũng nhấn mạnh trong bối cảnh đó, Hội chợ Du lịch quốc tế VITM 2019 với chủ đề Du lịch Xanh thể hiện được xu thế của sự phát triển du lịch trong tương lai, là một diễn đàn mở, bao gồm rất nhiều hoạt động chuyên môn, là cơ hội tốt, là nơi gặp gỡ lý tưởng của các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế để tiếp tục củng cố quan hệ đối tác cũng như giao dịch, trao đổi, kết nối các cơ hội kinh doanh trong tương lai. Đây cũng là dịp để các cơ quan xúc tiến du lịch quốc gia, cơ quan quản lý điểm đến giới thiệu các sản phẩm, điểm đến du lịch mới đến với các đối tác, bạn hàng cũng như công chúng tham gia Hội chợ.

“Bộ VHTTDL đánh giá cao vai trò của Hiệp hội Du lịch Việt Nam trong việc tạo ra sân chơi chuyên nghiệp này cho các doanh nghiệp du lịch và địa phương trong các hoạt động nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch, sớm đưa du lịch Việt Nam trở thành ngành kinh tế mũi nhọn như Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị đã đề ra”- Bộ trưởng nói.

Theo ông Vũ Thế Bình- Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức Hội chợ VITM Hà Nội 2019 cho biết: “Với chủ đề này, VITM muốn gửi đi một thông điệp “Các doanh nghiệp du lịch Việt Nam ý thức được trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ môi trường, sẽ đóng góp tích cực cho việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế của các vùng bị ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, góp phần cải thiện đời sống của người dân ở các vùng nhạy cảm thông qua các hoạt động du lịch”.

Tham gia Hội chợ có 710 doanh nghiệp du lịch đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới (trong đó có 2 quốc gia mới đăng ký tham gia là Peru và Triều Tiên). Đặc biệt với 500 gian hàng trong đó có nhiều gian hàng có quy mô lớn và trang trí đẹp mắt như gian hàng của Hàn Quốc, Vietravel, Hanoitourist, Hanoi Redtours, Vietnam Airlines, Saigontourist, Vinpearl… được tổ chức phục vụ công chúng trong những ngày này. Hơn 40.000 vé máy bay giá rẻ và hơn 18.000 tour trọn gói giảm giá đặc biệt được các đơn vị chào bán tại Hội chợ.

Dịp này, BTC còn thực hiện gần 20 sự kiện, trong đó có nhiều điểm nhấn đáng chú ý như lễ vinh danh các cá nhân và doanh nghiệp du lịch tiêu biểu năm 2018; Hội nghị đánh giá một năm triển khai hoạt động du lịch trực tuyến; Diễn đàn du lịch “Du lịch outbound Việt Nam - Cơ hội và thách thức”; Diễn đàn “Cơ hội việc làm trong ngành Du lịch”; Họp báo giới thiệu VITM Cần Thơ 2019; Đại hội Chi hội Du lịch cộng đồng Việt Nam lần thứ nhất, các chương trình, buổi giới thiệu điểm đến và sản phẩm du lịch của một số địa phương trong nước và Cơ quan xúc tiến du lịch nước ngoài...

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam diễn ra tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt - Xô Hà Nội từ ngày 27 đến 30/3. Với chủ đề “Du lịch Xanh”, VITM Hà Nội 2019 sẽ hướng các doanh nghiệp tham gia Hội chợ tham gia vào công tác bảo vệ môi trường, bảo vệ đa dạng sinh học, thích ứng với tình trạng biến đổi khí hậu bằng các hoạt động thiết thực nhằm đảm bảo sự phát triển bền vững của Du lịch Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    710 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2019

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO