9 tác phẩm xuất sắc đạt giải trong Cuộc thi ảnh Kinh tế tuần hoàn 2023

Khánh Vy 22/09/2023 11:26

Tạp chí Môi trường và C asean Việt Nam vừa tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi ảnh Kinh tế tuần hoàn năm 2023. Cuộc thi đã thu hút được gần 1.000 tác phẩm của 148 tác giả đến từ 37 tỉnh/thành phố trong cả nước.

Giải Nhất thuộc vềTác phẩm: Nguồn năng lượng sạch; Tác giả: Phan Thanh Cường (Bạc Liêu)

Đây là giải thưởng do Tạp chí Môi trường (thuộc Bộ Tài Nguyên và Môi trường) và C asean (Tổ chức phi lợi nhuận kết nối các cộng đồng ASEAN, trực thuộc Tập đoàn ThaiBev) đồng tổ chức. Cuộc thi ảnh Kinh tế tuần hoàn năm 2023 được phát động từ ngày 15/7/2023 và kết thúc vào ngày 24/8/2023. Sau gần 2 tháng diễn ra Cuộc thi, Ban Tổ chức đã nhận được 919 tác phẩm của 148 tác giả đến từ 37 tỉnh/thành phố trong cả nước.

Đại diện BTC, BGK chụp ảnh với các tác giả đạt giải

Thông qua lăng kính nhiếp ảnh, các tác phẩm ảnh dự thi đã chuyển tải thông điệp rõ ràng, mang đến những góc nhìn mới lạ, độc đáo, thể hiện được tầm quan trọng của kinh tế tuần hoàn trong việc sử dụng tài nguyên thiên nhiên, giảm ô nhiễm, suy thoái môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu…

Tác phẩm đoạt giải Nhì "Làm gạch sinh thái từ chai nhựa". Tác giả Vũ Sơn Lâm (Đồng Nai).
Tác phẩm đoạt giải Nhì "Áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn trong nông nghiệp trên cánh đồng cà rốt". Tác giả Đinh Hải Ngọc (Hà Nội).

Cuộc thi đã tìm kiếm được các tác phẩm nhiếp ảnh tiêu biểu, có giá trị tuyên truyền sâu rộng nhằm nâng cao nhận thức của các nhà sản xuất và công chúng về trách nhiệm của họ đối với vòng đời sản phẩm. Đồng thời, tạo sân chơi bổ ích, lý thú cho các nghệ sỹ nhiếp ảnh chuyên và không chuyên trong nước tham gia sáng tác, công bố tác phẩm đẹp về kinh tế tuần hoàn.

Tác phẩm đoạt giải Ba "Sử dụng năng lượng mặt trời tại Nhà giàn DK1/12". Tác giả Nguyễn Đăng Khoa (Hà Nội)

Sau thời gian làm việc nghiêm túc và công tâm, Ban Giám khảo Cuộc thi gồm các nhà chuyên môn thuộc các lĩnh vực tài nguyên và môi trường; văn hóa, thể thao và du lịch; nghệ sỹ nhiếp ảnh; Tạp chí Môi trường và C asean đã thống nhất chọn ra 9 tác phẩm đạt giải, gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba, 4 giải Khuyến khích. Các tác phẩm đạt giải được trưng bày tại Trụ sở C asean Việt Nam (Sảnh Khách sạn Melia, số 44B Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội) và được sử dụng vào công tác tuyên truyền xây dựng mô hình kinh tế tuần hoàn.

Tác phẩm đoạt giải Ba "Du lịch xanh". Tác giả Phan Vũ Trọng (Quảng Nam).

Phát biểu tại Lễ trao giải, TS. Nguyễn Trung Thắng, Phó Viện trưởng Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trưởng Ban Giám khảo Cuộc thi khẳng định: “Hội đồng Giám khảo đánh giá, hầu hết các tác phẩm dự thi lần này có chất lượng tốt, bám sát chủ đề về kinh tế tuần hoàn với nhiều đề tài phong phú, đa dạng, nhiều góc nhìn mới lạ, giàu tính sáng tạo và tính nghệ thuật; là cơ sở hình thành hệ thống dữ liệu ảnh phục vụ công tác tuyên truyền xây dựng mô hình kinh tế tuần hoàn trong thời gian tới”.

Đại diện C asean tại Việt Nam, ông Nguyễn Hải Sơn chia sẻ: “Cuộc thi ảnh Kinh tế tuần hoàn 2023 thể hiện nỗ lực của C asean trong 2 trụ cột chính của chúng tôi bao gồm phát triển bền vững và phát triển con người. C asean rất vui mừng được cùng Tạp chí Môi trường đóng góp vào nỗ lực chung của lộ trình thực hiện kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam cũng như tạo cơ hội cho các nghệ sĩ trẻ thể hiện tài năng thông qua Cuộc thi này. C asean Việt Nam mong muốn được tiếp tục sứ mệnh kết nối ASEAN của mình tại Việt Nam với nhiều hoạt động ý nghĩa khác trong tương lai”.

Lễ trao giải Cuộc thi ảnh Kinh tế tuần hoàn năm 2023 được tổ chức trong khuôn khổ hoạt động Giới thiệu SX 2023 tại Việt Nam (SX Roadshow 2023 – Vietnam) do C asean Việt Nam tổ chức.Đây là hoạt động nhằm quảng bá sự kiện Triển lãm Phát triển Bền vững 2023 - Sustainability Expo 2023 tại SX 2023 tại Bangkok, Thái Lan. Đồng tổ chức bởi Thai Beverage Public Company Limited và Mạng lưới Chuỗi cung ứng Thái Lan (TSCN), SX 2023 là triển lãm phát triển bền vững lớn nhất tại ASEAN với mục tiêu thúc đẩy các hoạt động và ý tưởng bền vững và nâng cao nhận thức về các Mục tiêu Phát triển bền vững của Liên hiệp quốc (UNSDGs).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    9 tác phẩm xuất sắc đạt giải trong Cuộc thi ảnh Kinh tế tuần hoàn 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO