9 tỷ đồng từ bán siêu xe Rolls Royce Phantom trao học bổng cho các học sinh nghèo và khắc phục hậu quả mưa lũ

Xuân Quảng 06/08/2015 15:55

Ngày 6/8, Báo Quảng Ninh đã làm việc với Sở GD-ĐT Quảng Ninh về việc sử dụng nguồn quỹ ủng hộ 9 tỷ đồng từ việc bán siêu xe Rolls Royce Phantom.

Quảng Ninh bị thiệt hại do mưa lũ (nguồn: Internet)

Ông Đào Hồng Tuyển đã thống nhất với ông Nguyễn Tiến Mạnh, Tổng Biên tập Báo Quảng Ninh, toàn bộ số tiền bán xe được dành để ủng hộ việc sửa chữa các trường học bị thiệt hại do mưa lụt, trao học bổng cho các học sinh nghèo vùng lụt và đóng góp thực hiện một số công việc khác khắc phục hậu quả mưa lụt trên địa bàn tỉnh.

Trong những ngày mưa lũ cuối tháng 7 vừa qua toàn tỉnh Quảng Ninh có 6 học sinh tử nạn do nhà sập, 4 học sinh bị thương phải nhập viện, 38 trường học, cơ sở giáo dục bị thiệt hại do mưa lũ. Trong đó, 15 cơ sở giáo dục bị hư hỏng thiết bị dạy học, 35 cơ sở giáo dục bị hư hại phòng học và các phòng chức năng, 9 cơ sở giáo dục bị đổ hàng rào, tường kè… 78 nhà cán bộ giáo viên bị ảnh hưởng bởi mưa lụt, nhiều gia đình không kịp di dời nên gần như mất toàn bộ tài sản. Ước tính thiệt hại đối với các cơ sở giáo dục là trên 37 tỷ đồng, đối với gia đình cán bộ giáo viên là trên 7 tỷ đồng. Để đảm bảo điều kiện cơ sở dạy và học cho học sinh và giáo viên trong thời điểm năm học mới đang cận kề, Sở GD-ĐT tỉnh đang khẩn trương triển khai công tác khắc phục hậu quả, hỗ trợ cho các cơ sở giáo dục bị thiệt hại trong đợt mưa lụt vừa qua.

Theo đó, 6 tỷ đồng từ việc đấu giá siêu xe Rolls Royce Phantom dành để tặng 3.000 suất học bổng cho học sinh, sinh viên con em những gia đình bị thiệt hại nặng nề do đợt mưa lụt vừa qua. Trị giá mỗi suất học bổng là 2 triệu đồng. Sẽ tập trung vào con em công nhân lao động ngành Than phải nghỉ việc trong thời gian chờ khắc phục hậu quả mưa lụt và học sinh, sinh viên trên địa bàn TP Hạ Long, TP Cẩm Phả, huyện Vân Đồn và một số nơi khác bị ảnh hưởng nặng nề của đợt mưa lụt.

Báo Quảng Ninh đã làm việc cụ thể với Sở GD-ĐT để lựa chọn đối tượng hỗ trợ kịp thời, phối hợp chặt chẽ trong kiểm tra, giám sát để nguồn quỹ được sử dụng một cách công khai, minh bạch, hiệu quả đúng mục đích như mong muốn của các đơn vị tài trợ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    9 tỷ đồng từ bán siêu xe Rolls Royce Phantom trao học bổng cho các học sinh nghèo và khắc phục hậu quả mưa lũ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO