AFF Cup 2022: ĐT Việt Nam đứng đầu bảng B, đối đầu Indonesia ở bán kết

T. Linh 03/01/2023 22:33

Giành ngôi nhất bảng B sau trận thắng Myanmar 3-0, ĐT Việt Nam giữ vị trí nhất bảng B và sẽ đối đầu Indonesia ở bán kết AFF Cup 2022, trong khi Malaysia nhì bảng và sẽ gặp Thái Lan.

Tuyển Việt Nam giành ngôi nhất bảng B. Ảnh: Hiển Nguyễn/Vietnam+

Tối 3/1, ĐT Việt Nam tiếp tục thi đấu ấn tượng, giành được chiến thắng thuyết phục 3-0 trước đội tuyển Myanmar trên sân Mỹ Đình ở lượt cuối bảng B AFF Cup 2022.

Sau 4 lượt trận, ĐT Việt Nam giành được 10 điểm (3 trận thắng, 1 hòa), ghi được 12 bàn thắng và không phải nhận bàn thua nào. Kết quả này giúp thầy trò Huấn luyện viên Park Hang Seo thẳng tiến vào bán kết với ngôi đầu bảng B. Ở trận đấu cùng giờ, Malaysia thắng 4-1 Singapore để vào bán kết với ngôi nhì bảng. Ở vòng bán kết, đối thủ của Việt Nam sẽ là Indonesia (nhì bảng B), ĐT Malaysia sẽ so tài với ĐT Thái Lan.

Sau trận đấu, đánh giá về việc ĐT Việt Nam gặp Indonesia ở bán kết AFF Cup 2022, HLV Park Hang Seo chia sẻ: Indonesia là đội đã vào đến chung kết ở AFF Cup 2020. Gần đây, họ có nhiều thay đổi. HLV Shin Tae Yong đã có thêm những cầu thủ nhập tịch. Nhìn chung, cầu thủ của họ có thể lực tốt, kỹ thuật tốt và chiến thuật tốt. Đây là trận sân khách nên rất khó khăn. Chúng tôi sẽ cố gắng để có kết quả tốt nhất.

Nói về hành trình vượt qua vòng bảng của ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo cho hay: Chúng ta ở bảng B và đã đứng đầu bảng. ĐT Việt Nam đã trải qua 4 trận đấu. Với tư cách HLV thì tôi xin gửi lời cảm ơn tới các cầu thủ. Riêng trận thứ 3 gặp Singapore hoà 0-0 là chúng tôi chưa đạt mục tiêu đề ra thôi. Còn lại các trận đấu khác chúng tôi đều đạt mục tiêu.

HLV Park Hang Seo tung ra sân đội hình gồm 8 cầu thủ đã và đang thi đấu cho Hà Nội FC ở cuộc so tài với Myanmar. Do đó, không quá khó hiểu khi ĐT Việt Nam chơi tốt trước đối thủ.

Phút thứ 8, Văn Hậu chuyền bóng từ cánh trái cho Văn Quyết băng xuống, sau đó Văn Quyết căng ngang vào trong để Tuấn Hải đệm bóng chéo góc ghi bàn mở tỷ số trận đấu. Phút 27, Văn Hậu có pha căng ngang khó chịu khiến thủ môn và hậu vệ Myanmar gặp khó khăn trong việc kiểm soát, bóng băng ra đến vị trí của Tiến Linh và cầu thủ này đã dứt điểm chuẩn xác nâng tỷ số lên 2-0. Trong hiệp thi đấu thứ 2, ĐT Việt Nam chơi rất lì lợm, tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn, nhưng chỉ có thêm 1 bàn thắng nữa do công của Châu Ngọc Quang từ một tình huống sút xa.

Họp báo sau trận đấu, Tiền đạo Phạm Tuấn Hải (một trong 3 cầu thủ có pha lập công trong trận gặp Myanmar gửi lời cảm ơn tất cả mọi người. "Bàn thắng này với cá nhân tôi rất quan trọng. Đây là bàn thắng đầu tiên của tôi trong màu áo ĐTQG ở một giải đấu chính thức. Hôm nay, toàn đội bắt nhịp trận đấu khá chậm và sau bàn thắng thì đội đã chơi vào nhịp hơn" - Tuấn Hải cho hay.

Theo kế hoạch, sau trận đấu này, các thành viên đội tuyển sẽ ngay lập tức hành quân vào Thành phố Hồ Chí Minh trước khi bay sang Indonesia để chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi.

[ĐT Việt Nam thi đấu ấn tượng, thắng Myanmar 3-0]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    AFF Cup 2022: ĐT Việt Nam đứng đầu bảng B, đối đầu Indonesia ở bán kết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO