AFF Cup 2022: Việt Nam - Myanmar - Món quà đầu năm

Hoàng Nam 03/01/2023 07:27

Tối 3/1, đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận đấu cuối vòng bảng AFF Cup 2022 gặp Myanmar. Nếu giành chiến thắng thì đây sẽ là món quà tuyệt vời dành cho người hâm mộ trong ngày đầu năm mới.

Huấn luyện viên Par Hang Seo.

Là trận đấu cuối tại vòng bảng nhưng lại là trận đấu chính thức đầu tiên của tuyển Việt Nam trong năm 2023. Đang giữ ngôi đầu bảng B với 7 điểm sau 3 trận, HLV Park Hang Seo cùng tuyển Việt Nam tự tin trước cuộc tái ngộ Myanmar của Antoine Hey.

Với tuyển Myanmar, đây chỉ còn là trận đấu mang ý nghĩa thủ tục khi đã hết hy vọng vượt qua vòng bảng. Trong khi đó, tuyển Việt Nam có cơ hội rất lớn vào bán kết ngay cả khi thua Myanmar. Dẫu vậy, chiến thắng giữ ngôi đầu bảng và là món quà mừng năm mới là điều mà tuyển Việt Nam quyết tâm đem vào trận đấu này.

“Tuyển Việt Nam sẽ đá trận cuối vòng bảng với Myanmar tại sân nhà. Đây cũng là trận đấu đầu tiên của chúng ta trong năm mới 2023. Tôi tin rằng với sự chuẩn bị tốt, chúng ta sẽ thắng trận này để năm 2023 có nhiều kết quả tốt đẹp” - ông Park phát biểu trước trận đấu.

Do bảng A đá trước nên tuyển Việt Nam có thể tính toán đối thủ ở bán kết. Tuy nhiên, ông Park cho rằng dù gặp Thái Lan hay Indonesia thì đó vẫn là thách thức lớn. “Tôi cũng chờ xem đối thủ nào ở bảng A sẽ vào bán kết. Tôi cũng nói luôn là không biết sẽ gặp ai đâu, nhưng đội nào vào thì cũng xứng đáng, cũng có năng lực tốt” - ông Park nói.

Việc thi đấu sau đối thủ bảng A cũng đồng nghĩa tuyển Việt Nam sẽ chịu thiệt thòi khi nghỉ ít hơn đối thủ ở bán kết 1 ngày. Trong trường hợp nếu giành ngôi nhất bảng B, đội quân của ông Park sẽ đá bán kết lượt đi trên sân khách vào ngày 6/1. Điều này cũng buộc ông Park phải tính toán trong việc sắp xếp nhân sự trong cuộc tiếp đón đội tuyển Myanmar sắp tới.

Tuy nhiên, ông Park lại cho rằng mọi người hay phân biệt đội hình chính hay phụ nhưng với ông thì không. “Mỗi khi xây dựng đội hình, tôi đều cân nhắc 2 nhân sự cho mỗi vị trí. 5 năm qua, tôi cố giảm khoảng cách trình độ giữa các cầu thủ. Giờ khoảng cách này không còn nữa. Đó là tín hiệu rất tốt cho bóng đá Việt Nam. Tôi tin tưởng vào năng lực của các cầu thủ, dù có thể có những trận họ hoàn thành tốt nhiệm vụ hay không” - ông Park nói.

Huấn luyện viên Antoine Hey.

Trong khi đó, HLV Antoine Hey của Myanmar đánh giá cao sức mạnh của tuyển Việt Nam trước cuộc chạm trán. Theo nhà cầm quân người Đức, tuyển Việt Nam đã mạnh hơn 4 năm trước khi hai đội gặp nhau ở vòng bảng. Đó là trận đấu mà Myanmar “cầm chân” thành công tuyển Việt Nam trên sân nhà ở lượt trận thứ 3. “Suốt 3 trận qua, chúng tôi đều làm chủ trận đấu, tạo ra nhiều cú sút nhưng không hoàn thành mục tiêu chiến thắng. Tuyển Việt Nam thì khác. Chúng tôi đã xem các trận đấu của Việt Nam và họ rất mạnh, đặc biệt là ở khả năng chuyển đổi trạng thái. Nhìn vào những con số thống kê, có thể thấy Việt Nam ấn tượng hơn Myanmar. Họ cũng có một thủ môn giỏi, giúp đội chưa phải nhận bàn thua nào” - HLV Antoine Hey đánh giá về tuyển Việt Nam.

Dù không còn cơ hội đi tiếp nhưng ông Antoine Hey vẫn khẳng định, toàn đội vẫn sẽ hết sức mình trong cuộc đối đầu này. “Myanmar đã bị loại và thật tiếc vì điều đó. Dù không còn cơ hội vào bán kết nhưng chúng tôi vẫn rất vui khi chuẩn bị được thi đấu với đội bóng hàng đầu Đông Nam Á. Myanmar sẽ thi đấu hết sức mình, cố gắng chơi một trận thật hay trước Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    AFF Cup 2022: Việt Nam - Myanmar - Món quà đầu năm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO