Kinh tế

Agribank cùng toàn ngành Ngân hàng thực hiện sứ mệnh Giáo dục tài chính

PV 12/03/2024 19:05

Thời gian qua, Agribank tích cực chủ động phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình Giáo dục tài chính để học sinh, sinh viên có hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số như hiện nay.

anh-1-4-.jpg
Agribank tích cực chủ động phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức các chương trình Giáo dục tài chính.

Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 nhằm tăng cường hiểu biết tài chính cho người dân, thay đổi nhận thức, hành vi, tạo thói quen tài chính tốt cho cộng đồng.

Thực thi Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia, Agribank đang chủ động phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức thực hiện nhiều chương trình truyền thông Giáo dục tài chính như: "Tiền khéo tiền khôn", "Đồng tiền thông thái", "Nhà ngân hàng tương lai", "Hiểu biết về tài chính” nhằm “thúc đẩy người dân tiếp cận dịch vụ ngân hàng, thanh toán và phòng tránh rủi ro”. Đặc biệt tiếp cận tới học sinh sinh viên, là đối tượng rất cần có sự hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số như hiện nay.

Mạng xã hội phát triển, lứa tuổi học sinh sớm tiếp cận với internet dễ dàng tiếp nhận các thông tin không chính xác từ không gian mạng dẫn tới những hiểu lầm, thậm chí bị lừa đảo. Nhiều học sinh hiện nay đã được cha mẹ cho sử dụng tiền, sử dụng thẻ phụ ngân hàng… từ khi còn đi học, do đó, ngành ngân hàng đang chung sức để thực hiện sứ mệnh Giáo dục tài chính cho lứa tuổi này. Qua đó, các em sẽ trang bị cho mình đẩy đủ thông tin, kiến thức, có khả năng nhận biết các nguy cơ và biết cách phòng tránh bị lợi dụng, lừa đảo khi tiêu dùng nói chung và khi sử dụng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng.

anh-2-5-.jpg
Học sinh, sinh viên là đối tượng rất cần có sự hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội hiện nay.

Các chương trình Giáo dục tài chính đã cung cấp nhiều kiến thức bổ ích, lý thú về tiền tệ, một số hình thức thanh toán, các cảnh báo bảo mật trong thanh toán không dùng tiền mặt đến với các bạn học sinh. Điều này sẽ làm thay đổi nhận thức, hành vi và tạo thói quen tài chính tốt cho cộng đồng.

Agribank và ban tổ chức chương trình cũng đã trao tặng đến các em học sinh tại các điểm trường hơn 3200 cuốn sách “Khéo khôn với tiền” để các em có nguồn thông tin về việc sử dụng tiền, sản phẩm dịch vụ tài chính ngân hàng một cách chính thống và an toàn; một số bộ máy tính để giáo viên và các em học sinh có thiết bị tiếp cận với kiến thức mới và thông tin từ các chương trình Giáo dục tài chính trực tuyến.

anh-3-3-.jpg
Trường Tiểu học Archimedes Academy được tham gia vào chương trình giáo dục kĩ năng sống với chủ đề Giáo dục tài chính "Khéo khôn với tiền".
anh-4-2-.jpg
Ngân hàng Nhà nước phổ biến kiến thức tài chính thông qua cuộc thi “Khéo khôn với tiền” tại trường THCS Lê Quý Đôn (TP Tuyên Quang).
anh-5-1-.jpg
Gần 1.800 học sinh Trường THCS Dân tộc nội trú Cẩm Thủy, Trường THPT Cẩm Thủy 1, huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa) tham gia cuộc thi “Hiểu biết về tài chính”.

Trong thời gian tới, Agribank sẽ tiếp tục đồng hành cùng toàn ngành ngân hàng triển khai các chương trình Giáo dục tài chính nhằm phát huy các thành tựu trong thực hiện Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia. Agribank luôn mong muốn và chủ động thực hiện sứ mệnh của một trong những ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam trong việc chia sẻ kiến thức thông minh, góp phần bảo vệ người dùng ngân hàng và nâng cao nhân thức của toàn xã hội về an toàn tài chính.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Agribank cùng toàn ngành Ngân hàng thực hiện sứ mệnh Giáo dục tài chính

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO