Agribank: Hơn 70 tỷ đồng ủng hộ, mua quà Tết cho người nghèo, gia đình chính sách

Linh Chi 10/02/2022 09:00

Mùa xuân mới đang tràn ngập khắp mọi miền Tổ quốc. Khi những cánh mai vàng, những nụ đào bắt đầu hé nở, cũng là lúc chiến dịch “Tết vì người nghèo” được cán bộ người lao động Agribank lan toả, kết nối tấm lòng nhân ái. Ðó là trách nhiệm, là đạo lý mà 34 năm qua, Agribank vẫn luôn gìn giữ, phát huy mạnh mẽ. Đến hạn lại lên, mùa xuân năm nay, Agribank lại dành hơn 70 tỷ đồng ủng hộ quà Tết cho người nghèo, gia đình chính sách tại 63 tỉnh, thành trên cả nước nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Khơi dòng chảy nghĩa tình - nối dài yêu thương

Như thành thông lệ mỗi độ Xuân về, chương trình “Tết vì người nghèo” được Agribank dành hơn 70 tỷ đồng được triển khai trên toàn hệ thống với mong muốn mang lại một tết an vui cho mọi nhà, mọi người.

Từ nguồn hỗ trợ an sinh hàng năm này, cùng với sự kết nối của chính quyền địa phương, những món quà yêu thương từ các chi nhánh đã theo bước chân các cán bộ, nhân viên Agribank trao tận tay tới bà con có hoàn cảnh khó khăn ở các địa bàn Agribank đứng chân.

Nhiều chủ đề gắn kết cho chương trình “Tết vì người nghèo” được người Agribank truyền cảm theo những thông điệp gần gũi và thiết thực như “Tết nghĩa tình”, “Chung tay vì người nghèo”, “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, “Tết sum vầy - Xuân bình an”, “Áo mới cho em”, “Mái ấm tình thương”,… đưa dặm dài yêu thương nối mọi miền đất nước.

Trách nhiệm xã hội của Người Agribank được lan toả rộng khắp, kết nối hàng triệu tấm lòng nhân ái, chung tay hỗ trợ mảnh đời khó khăn đón Tết
Trách nhiệm xã hội của Người Agribank được lan toả rộng khắp, kết nối hàng triệu tấm lòng nhân ái, chung tay hỗ trợ mảnh đời khó khăn đón Tết

Trách nhiệm xã hội của Người Agribank được lan toả rộng khắp, kết nối hàng triệu tấm lòng nhân ái, chung tay hỗ trợ mảnh đời khó khăn đón Tết

Nếu như Agribank chi nhánh Hà Giang, Hưng Yên, Lào Cai, Lạng Sơn, Yên Bái, Ninh Bình, Thanh Hoá, Nghệ An, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Bình Thuận, TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ,… lựa chọn mang niềm vui đến với hộ nông dân, gia đình có hoàn cảnh khó khăn bằng những món quà ý nghĩa, thiết thực cho một cái Tết ấm áp thì Agribank chi nhánh Điện Biên, bên cạnh những món quà dành cho người nghèo, người Agribank nơi đây còn dành sự động viên, chia sẻ tới tuyến đầu chống dịch: trung tâm y tế, trung tâm điều trị, chốt kiểm dịch.

Hay như Agribank chi nhánh Ninh Thuận dành tặng sổ Bảo hiểm y tế cho người nghèo, còn chi nhánh Lai Châu, chi nhánh Hoà Bình, Cần Thơ, Thanh Trì,… lại có cách làm khác biệt khi tổ chức chương trình “Mái ấm tình nghĩa”, tặng nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ neo đơn có hoàn cảnh khó khăn. Trong cuộc sống còn muôn vàn khó khăn, mỗi suất quà dù giá trị vật chất không lớn, nhưng nặng tình yêu thương, là nguồn động viên lớn bà con nghèo vơi bớt khó khăn để vươn lên.

Kết nối các tấm lòng nhân ái, mang Tết sum vầy – Xuân bình an tới các em học sinh nghèo với mục tiêu “không để học sinh nào có hoàn cảnh khó khăn bị thiệt thòi, không có điều kiện đón Tết”
Kết nối các tấm lòng nhân ái, mang Tết sum vầy - Xuân bình an tới các em học sinh nghèo với mục tiêu “không để học sinh nào có hoàn cảnh khó khăn bị thiệt thòi, không có điều kiện đón Tết”

Những mái nhà của những phận đời nghèo khó được sưởi ấm bởi những ngọn lửa nghĩa tình của Người Agribank, để vơi đi những nhọc nhằn, để đón nhận một cái Tết ấm no, tràn ngập tình yêu thương

Để triển khai chiến dịch thiện nguyện Tết vì người nghèo, ngay từ những ngày đầu, nhiều chi nhánh Agribank đã chủ động khơi mạnh dòng chảy nghĩa tình, nối dài mùa xuân yêu thương, tình nghĩa đến với dân nghèo. Bên cạnh nguồn tiền an sinh xã hội của Agribank, nhiều cán bộ Agribank trên toàn hệ thống còn chủ động dành tặng một phần thu nhập của mình để giúp đỡ, ủng hộ người nghèo. Và đến nay, con số này đang tiếp tục được nâng lên.

Gieo mầm nhân ái

Năm 2021, dịch Covid-19 đã tác động nặng nề đến mọi mặt trong cuộc sống xã hội, trách nhiệm xã hội của Agribank đối với cộng đồng đã ghi dấu ấn đậm nét. Bên cạnh các giải pháp hỗ trợ kinh tế, Agribank luôn dành sự quan tâm đặc biệt nhằm tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ những gia đình nghèo vươn lên trong cuộc sống. Giữa ảnh hưởng chưa từng có của dịch bệnh Covid-19, từ đầu năm 2021 đến nay, Agribank đã ủng hộ hơn 550 tỷ đồng trong công tác phòng chống dịch bệnh trong cả nước.

Các chương trình ATM Gạo, ATM Oxy, Triệu túi an sinh, Gian hàng 0 đồng, Chung tay hỗ trợ tiêu thụ nông sản,… đã góp phần rất lớn trong việc chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và cán bộ, chiến sĩ tuyến đầu chống dịch. Những cách làm hiệu quả, đi vào thực chất, đã khẳng định vai trò vì cộng đồng của Agribank tại địa bàn, tinh thần chủ động, sẵn sàng đồng hành cùng chính quyền thực hiện công tác an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững.

Agribank nỗ lực kết nối các tấm lòng nhân ái, mang Tết sum vầy - Xuân bình an tới các em học sinh nghèo với mục tiêu “không để học sinh nào có hoàn cảnh khó khăn bị thiệt thòi, không có điều kiện đón Tết”

Những mái nhà của những phận đời nghèo khó được sưởi ấm bởi những ngọn lửa nghĩa tình của Người Agribank, để vơi đi những nhọc nhằn, để đón nhận một cái Tết ấm no, tràn ngập tình yêu thương
Những mái nhà của những phận đời nghèo khó được sưởi ấm bởi những ngọn lửa nghĩa tình của Người Agribank, để vơi đi những nhọc nhằn, để đón nhận một cái Tết ấm no, tràn ngập tình yêu thương

Tết năm nay có lẽ sẽ là cái Tết thật đặc biệt đối với hàng nghìn trẻ em mồ côi, không nơi nương tựa,.. do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Bên cạnh các chương trình hỗ trợ trực tiếp của đoàn thiện nguyện Agribank, vừa qua, Agribank đã trao tặng Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam 2 tỷ đồng để hỗ trợ trẻ em bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Trong những ngày giáp Tết đặc biệt này, với mong muốn góp phần san sẻ tình cảm với các em nghèo có một cái Tết tràn đầy niềm vui, niềm hy vọng cho một năm mới với nhiều điều tốt đẹp, Agribank đã phối hợp cùng báo Tuổi Trẻ và Sở Lao động Thương binh và xã hội TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Tết cho trẻ em mồ côi do dịch Covid-19”, trao những suất quà yêu thương cho 200 trẻ mồ côi vì Covid-19 có hoàn cảnh khó khăn.

Được nhận quà trong dịp đón Xuân Nhâm Dần 2022, chị Thanh Liễu, mẹ của Hàng Quí Tài, vuốt tóc con xúc động chia sẻ. Tài mới 10 tuổi, nhưng từ cuối tháng 9 đã trở thành "người đàn ông" duy nhất trong gia đình. Tám năm nữa mới đến tuổi trưởng thành, Tài đã biết an ủi mẹ: "Mẹ đừng buồn nhiều, mẹ còn có con bên cạnh nè". Mất mát, xót đau là không thể bù đắp nhưng vẫn được an ủi, được xoa dịu. "Xã hội chung tay vào trong những ngày này khiến chúng tôi đỡ tủi phận phần nào. Dẫu phải trải qua bi kịch, nhưng đến dự buổi hoạt động này tôi vẫn cảm nhận được niềm vui. Vui vì biết mình không cô độc, vui vì biết nhiều người đang chờ để đồng hành với mình, với con mình trên chặng đường trưởng thành", chị Liễu tâm sự trước khi cùng con hòa vào những hoạt động của chương trình.

Tết vì người nghèo năm nay còn là hoạt động trao tặng bảo hiểm y tế cho người nghèo. Đại dịch Covid-19 đã làm ảnh hưởng nặng nề tới cuộc sống của tất cả người dân trong cả nước, và những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn lại là đối tượng trực tiếp hứng chịu mọi tổn thất trong cuộc chiến này. Xuất phát từ sự khó khăn và vất vả này, Agribank chi nhánh tỉnh Ninh Thuận đã phối hợp với Bảo hiểm xã hội của tỉnh, trao tặng 200 sổ BHXH tự nguyện và 166 thẻ BHYT, tương ứng với số tiền 300 triệu đồng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận. Với việc trao tặng này, Agribank hy vọng, những cuốn sổ Bảo hiểm y tế và những tấm thẻ Bảo hiểm y tế sẽ đồng hành chăm lo cho bà con nhân dân được trọn vẹn hơn nữa.

Đồng hành cùng chương trình “Tết sum vầy” do báo Lao động tổ chức trong nhiều năm, Agribank đã hỗ trợ công nhân, người lao động, đặc biệt là người lao động nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các khu công nghiệp được đón nhiều mùa Xuân ấm áp. Trải qua một năm đầy biến động, hàng ngàn lao động tại các khu chế xuất và khu công nghiệp phải nghỉ việc khiến cuộc sống thêm chồng chất khó khăn. Những phần quà Tết từ Agribank đã mang mùa Xuân ấm ấp đến với người lao động nghèo, như lời chia sẻ của chị Nguyễn Thị Nhung - công nhân công ty Nissei Electric Việt Nam (Khu Chế xuất Linh Trung 1): “Được nhận phần quà của Agribank hỗ trợ, tôi rất phấn khởi và xúc động. Tôi sẽ dùng số tiền này để mua thêm đồ ăn, quần áo mới cho con”.

“Nếu như mọi năm, Agribank phối hợp cùng báo Lao động dành tặng những chuyến xe nghĩa tình, đưa công nhân về quê ăn Tết thì năm nay, Agribank đã mang đến những phần quả nhỏ dành tặng người lao động yên tâm ở lại, sẵn sàng chào đón năm mới, đảm bảo sẵn sàng bước vào những chu kỳ sản xuất mới”. Bà Nguyễn Thị Phượng - Phó Tổng Giám đốc Agribank chia sẻ.

Tiết xuân đã về trên từng ngọn lá, thắm trên những cánh hoa. Như cánh én mang mùa xuân về, những người Agribank nói riêng và cộng đồng thiện nguyện nói chung, vẫn âm thầm làm cầu nối nhân đạo cùng mọi người, mọi nhà chung tay đem tình yêu thương và niềm tin tươi sáng đến với những mảnh đời thiếu may mắn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Agribank: Hơn 70 tỷ đồng ủng hộ, mua quà Tết cho người nghèo, gia đình chính sách

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO