Chính phủ

Ai vi phạm pháp luật đều bị xử lý bằng pháp luật

Việt Thắng 03/04/2024 19:02

Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, thông tin sai sự thật bị điều chỉnh bởi Luật An ninh mạng, Luật Hình sự, Luật Dân sự, và các quy định khác liên quan. Tất cả ai vi phạm pháp luật đều bị xử lý bằng pháp luật, không có vùng cấm, không có ngoại lệ.

Chiều 3/4 tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3, trả lời về việc thông tin ông Dương Công Minh, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Sacombank bị cấm xuất cảnh là thông tin sai sự thật nhưng đã khiến cổ phiếu bị giảm mạnh. Vậy sẽ xử lý thông tin sai sự thật như thế nào? nhất là khi người đăng thông tin đang ở Úc? ông Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, thông tin sai sự thật bị điều chỉnh bởi Luật An ninh mạng, Luật Hình sự, Luật Dân sự, và các quy định khác liên quan.

“Tất cả ai vi phạm pháp luật đều bị xử lý bằng pháp luật, không có vùng cấm, không có ngoại lệ”-ông Xô nói và cho biết phải xử lý sớm thông tin sai sự thật, xấu độc. Các cơ quan chức năng sớm có thông tin để phản bác. Phối hợp với đơn vị chức năng để xử lý theo quy định của pháp luật. Tăng cường tuyên truyền hướng dẫn người dân chấp hành nghiêm quy định và thông tin.

Ông Xô nói thêm rằng, chống phá trên không gian mạng và tội phạm trên không gian mạng thì quý 1/2024 các hoạt động chống phá của tội phạm mạng diễn ra rất phức tạp, tương đối nóng, các thế lực thù địch, phản động chống đối gia tăng các hoạt động tuyên truyền xuyên tạc, vu cáo tình hình chính trị nội bộ, chia rẽ đoàn kết bên trong thì các cơ quan ở nước ngoài, các loại tội phạm mạng gia tăng tấn công mạng để đánh cắp thông tin lừa đảo.

Quý 1 Bộ Công an phát hiện hơn 20 triệu cảnh báo các hoạt động tấn công mạng, tăng 33% so với cùng kỳ năm trước. Riêng tháng 3 phát hiện hơn 7 triệu cảnh báo, tăng 6% so với tháng 2. Cho nên hệ thống mạng của nhiều tổ chức, doanh nghiệp bị tấn công đánh cắp dữ liệu làm thay đổi giao diện cách thức quản trị. Bộ cũng phát hiện hàng chục Gkbytes dữ liệu có nội dung bí mật bị đánh cắp của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp. Các tấn công mạng rất dồn dập không chỉ ở Việt Nam mà nhiều nước trên thế giới cũng bị tấn công mạng.

“Tội phạm lợi dụng không gian mạng để tổ chức đánh bạc và đánh bạc gia tăng. Riêng tháng 3 Cục cảnh sát hình sự đã khởi tố 42 vụ với 252 đối tượng với số tiền đánh bạc lên tới hàng trăm tỷ đồng qua mạng. Lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng cũng tương đối lớn, xảy ra 605 vụ, bắt giữ 377 đối tượng, số tiền các nạn nhân bị chiếm đoạt khoảng hơn 100 tỷ đồng. Đây là số liệu do Cục cảnh sát hình sự còn các đơn vị hình sự tại các tỉnh chưa được thống kê tại hôm nay”-ông Xô nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ai vi phạm pháp luật đều bị xử lý bằng pháp luật

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO