Xã hội

Ấn tượng với Festival tôm Cà Mau

Nguyên Du 13/12/2023 11:57

Festival tôm Cà Mau 2023 diễn ra từ ngày 10 đến ngày 13/12, đã thu hút hàng chục ngàn lượt người dân, du khách trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm, thưởng thức văn hoá ẩm thực vô cùng đặc sắc của vùng đất cuối trời cực Nam của Tổ quốc. Chính sự thân thiện, nhiệt tình, mến khách của con người Cà Mau đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng du khách.

z4969651066697_37570ea8a0da6442369f83a098bce980.jpg
Festival tôm Cà Mau là nơi để quảng bá, giới thiệu sản vật của địa phương đến với mọi miền đất nước và nước ngoài.

Bà Nguyễn Kim Liên, du khách đến từ Ninh Bình cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi đến Cà Mau nhân sự kiện Festival tôm. Một sự kiện được đầu tư bày bản, hiện đại. Tôi thật sự bất ngờ với sự phát triển nhanh của vùng đất này. Những ngày lưu lại Cà Mau tôi đã được thưởng thức nhiều món ăn rất đậm đà hương vị với mức giá phù hợp. Người dân Cà Mau rất hào sảng và mến khách. Sau sự kiện lần này, tôi sẽ cùng gia đình đến khám phá, trải nghiệm vùng đất này thêm nhiều lần nữa”.

z4969607871046_818b42a80fe2ad62c701d7dd077896b9.jpg
Nhiều du khách không khỏi ngạc nhiên khi chứng kiến và tận tay bắt những con tôm sú "siêu khủng" nặng tới nữa kg.

Không gian trưng bày tại Festival tôm Cà Mau rất đa dạng. Các sản phẩm OCOP đặc trưng được trưng bày không chỉ riêng của tỉnh Cà Mau và các tỉnh vùng ĐBSCL mà còn có sự đóng góp của hàng chục gian hàng đến từ các tỉnh, thành phía Bắc. Tất cả các sản phẩm OCOP tạo ra sức hút hấp dẫn đối với khách tham quan. Đây thật sự là nơi hội tụ đầy đủ tinh hoa về ẩm thực mang đậm bản sắc vùng miền.

“Các sản phẩm từ tôm của tỉnh Cà Mau tại Festival rất đặc sắc. Tôi ấn tượng nhất là tôm khô Rạch Gốc và khô tôm sú xẻ lụi. Ngoài ra, cua Cà Mau cũng là món đặc sản không thể bỏ lỡ mỗi khi tôi cùng gia đình đến đây du lịch. Hệ sinh thái của Cà Mau quá đa dạng và trù phú, đây là tiền đề để Cà Mau phát huy tiềm năng, thế mạnh để phát triển mạnh trong tương lai” - ông Nguyễn Minh Cảnh, du khách đến từ TPHCM đánh giá.

z4969607301553_385c2f49b7ed0b9eaa0cfc77a0cc63bb.jpg
Không gian trưng bày tại Festival tôm Cà Mau 2023 có nhiều sản vật tươi sống hội tụ như: cua biển, tôm tích, tôm sú, tôm mủ ni, tôm càng, tôm thẻ...

Theo nhiều du khách, trong thời gian đến Cà Mau tham quan chuỗi sự kiện Festival tôm, họ còn đến tham quan, trải nghiệm du lịch tại các điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh này như: rừng ngậm mặn Mũi Cà Mau, rừng tràm U Minh Hạ và thưởng thức những món ăn đặc trưng đậm vị của địa phương như ba khía muối, cá thòi lòi, tôm đất, gỏi nhộng ong...

z4969651065393_a4b451caf8bf3d79932b515eeb4a4f73.jpg
Theo nhiều du khách, trong thời gian đến Cà Mau tham quan chuỗi sự kiện Festival tôm, họ còn đến tham quan, trải nghiệm du lịch tại các điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh.

Anh Trần Văn Phúc, du khách đến từ Bạc Liêu cho hay: “Cái hay của tỉnh Cà Mau là giữ gìn được nét đẹp hoang sơ của các khu vực lâm phần rừng để phát triển du lịch sinh thái. Được trải nghiệm các tour du lịch xuyên rừng và lội bùn bắt cua biển, bắt ba khía tôi rất thích thú. Đó là lợi thế của Cà Mau trong phát triển du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng”.

Không gian trưng bày tại Festival tôm Cà Mau 2023 có nhiều sản vật tươi sống hội tụ như: cua biển, tôm tích, tôm sú, tôm mủ ni, tôm càng, tôm thẻ... Tại đây, thực khách có thể tham quan và mua hải sản để thưởng thức tại chỗ với nhiều mặt hàng tươi sống đạt chất lượng.

Anh Nguyễn Bình Nguyên, du khách đến từ Tiền Giang đánh giá: “Các mặt hàng trưng bày tại Festival đều rất chất lượng mà giá cả thì hợp túi tiền được đầu bếp của các nhà hàng chế biến tại chỗ nên rất ngon. Festival tôm Cà Mau là nơi để quảng bá, giới thiệu sản vật của địa phương đến với mọi miền đất nước và nước ngoài. Sự kiện của Cà Mau tổ chức thật sự hấp dẫn, tạo được sức lan toả sâu rộng”.

z4969651059300_c275f0bf744a7b5d06778c92729f5a7a.jpg
Festival tôm đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng khách thập phương là tiền đề để du lịch tỉnh Cà Mau phát triển.

Ông Huỳnh Quốc Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho biết: “Festival tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng ĐBSCL là dịp để Cà Mau giới thiệu, quảng bá những giá trị của ngành hàng thuỷ, hải sản cùng những sản vật nổi tiếng, đặc sắc của các địa phương Cà Mau đã trở thành những sản phẩm OCOP vô cùng độc đáo, mang nhiều văn hoá bản địa của người Cà Mau thời khẩn hoang, mở cỏi. Đây thật sự là nơi “giao duyên” của con tôm Cà Mau và nhiều sản phẩm đặc trưng được tạo ra trong quá trình lao động sáng tạo của người dân ở các làng nghề trong vùng ĐBSCL và cả nước”.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau khẳng định, địa phương cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư đến khảo sát, tìm hiểu, nghiên cứu tham gia phát triển sản xuất, kinh doanh tại Cà Mau. Góp phần đưa thương hiệu tôm Cà Mau và nhiều sản vật tiềm năng của địa phương và vùng ĐBSCL vươn ra thế giới, tham gia các chuỗi giá trị toàn cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ấn tượng với Festival tôm Cà Mau

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO