Ấn tượng với hàng loạt bộ sưu tập áo bà ba

Thanh Tiến 30/09/2023 07:19

Ngày 29/9, tại TP Vị Thanh (tỉnh Hậu Giang) diễn ra Chương trình nghệ thuật chủ đề “Nụ cười Hậu Giang” với những chiếc áo bà ba được dệt và may từ tơ tằm và khóm. Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ Festival Áo bà ba - Hậu Giang 2023.

Bộ sưu tập Khăn Rằn.

Chương trình đã trình diễn 500 áo bà ba may từ tơ khóm và 10 bộ sưu tập của các nhà thiết kế nổi tiếng (bao gồm các bộ sưu tập Nụ cười Hậu Giang; Trái thơm; Khăn rằn; Lúa; Cá Thát Lát; Đan lát; Tranh thiếu nhi; Trầu; Hoa Sen; Đám cưới).

Bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cho biết, khi nhắc đến chiếc áo bà ba, mọi người ai cũng nghĩ ngay đến vùng đất Nam bộ. Dù trải qua bao thăng trầm của lịch sử, dù trong chiến tranh gian khó, cho đến giai đoạn xây dựng và phát triển hiện đại; chiếc áo đã đặc biệt gắn liền với các bà, các mẹ, các chị từ trong chiến trận, ra đến công trường, đi vào công sở và xã hội hiện đại ngày nay.

Bà Hồ Thu Ánh phát biểu.

“Ở giai đoạn nào, thời kỳ nào, chiếc Áo Bà Ba luôn ghi dấu ấn đậm nét đời sống của con người vùng đất Nam bộ. Đây là sản phẩm văn hóa truyền thống rất đặc sắc, rất độc đáo và rất riêng không nơi nào có được. Có lẽ do cơ duyên mang đến, nên nhạc sĩ Trần Thiện Thanh đã sáng tác bài hát 'Chiếc áo bà ba và đặt chiếc Áo Bà Ba' gắn liền với quê hương Hậu Giang. Với mong muốn giới thiệu về vùng đất và người Hậu Giang, những lợi thế mà tỉnh hiện đang có và sẽ có trong thời gian tới, nhân kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh, tỉnh Hậu Giang tổ chức Festival Áo Bà Ba – Hậu Giang 2023.”, bà Hồ Thu Ánh phát biểu.

Cũng theo bà Ánh, qua gần 20 năm thành lập, kế thừa và phát huy những thành quả tốt đẹp của các thế hệ đi trước, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và doanh nghiệp tỉnh Hậu Giang luôn đoàn kết, vượt qua nhiều khó khăn, xây dựng tỉnh Hậu Giang đến hôm nay đạt được nhiều kết quả quan trọng. Sự kiện Festival Áo Bà Ba – Hậu Giang 2023 lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Hậu Giang sẽ là điểm hẹn khởi đầu, để mọi người có cái nhìn khác hơn về Hậu Giang, biết đến Hậu Giang nhiều hơn. Để từ đó cùng kết nối cho sự phát triển văn hóa, du lịch và kinh tế của tỉnh trong thời gian tới.

Sân khấu trình diễn được thiết kế ngoài trời, thiết kế trên mặt hồ, tận dụng tốt vật dụng cây, lá để tạo nên không gian vừa độc đáo vừa mộc mạc, gần gũi.
Sân khẩu trên hồ sen tạo nên không gian độc đáo
Rất đông người dân đến xem chương trình.

Festival Áo Bà Ba – Hậu Giang 2023 được diễn ra từ ngày 29/9 đến ngày 1/10/2023 với nhiều hoạt động ý nghĩa như: Khu ẩm thực của các nghệ nhân chế biến các món ăn từ khóm Cầu Đúc và cá Thác Lác Hậu Giang với tên gọi “Hương Vị Thanh”; Cuộc thi Vẽ tranh bằng công nghệ AI dành cho học sinh bậc Tiểu học và THCS với chủ đề “Hậu Giang của em”; Giao lưu văn hóa “Áo Bà Ba xưa và nay - Những cung bậc cảm xúc”; Giao lưu trổ tài biểu diễn chế biến cá thác lác và lươn của đầu bếp nổi tiếng người Nhật Bản; Triển lãm tranh với chủ đề “Chiếc Áo Bà Ba xưa và nay”; trình diễn Áo Bà Ba trên sông.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ấn tượng với hàng loạt bộ sưu tập áo bà ba

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO