Văn hóa

Ấn tượng VTV - VTV Awards 2023 chính thức mở cổng bình chọn

Phạm Sỹ 01/12/2023 14:17

Giải thưởng Ấn tượng VTV – VTV Awards 2023 đã chính thức mở cổng bình chọn từ 12h00 ngày 01/12/2023 với 55 đề cử thuộc 8 hạng mục.

55 đề cử của giải thưởng Ấn tượng VTV - VTV Awards 2023 gồm các cá nhân, tác phẩm xuất sắc trong các chương trình, bộ phim phát trên nền tảng sóng, số của VTV từ 01/12/2022 đến 10/11/2023.

061_biet-duoc-den.png
Phim Biệt dược đen có tên trong danh sách đề cử Phim truyền hình ấn tượng. Ảnh BTC.

Giải thưởng năm nay gồm 8 hạng mục: Diễn viên nam ấn tượng (6 đề cử); Diễn viên nữ ấn tượng (6 đề cử); Phim truyền hình ấn tượng (5 đề cử); Chương trình Giải trí ấn tượng (6 đề cử); Hình ảnh lan tỏa (10 đề cử); Phim tài liệu ấn tượng (6 đề cử); Chương trình Sáng tạo của năm (7 đề cử) và Gương mặt trẻ triển vọng (9 đề cử).

Một trong những hạng mục được nhiều khán giả quan tâm là Phim truyền hình ấn tượng với 5 đề cử dành cho các tác phẩm: Biệt dược đen, Cuộc chiến không giới tuyến, Cuộc đời vẫn đẹp sao, Đừng làm mẹ cáu và Gia đình mình vui bất thình lình. Điểm nổi bật ở hạng mục này là mảng đề tài đa dạng được khai thác dưới những góc nhìn gần gũi, cách tiếp cận mới mẻ và đều là những phim tạo sức hút với khán giả khi phát sóng. Đáng chú ý đạo diễn Nguyễn Danh Dũng có tới 2 phim trong danh sách đề cử: Cuộc đời vẫn đẹp sao và Cuộc chiến không giới tuyến.

1.jpg
Nghệ sĩ Hoàng Hải là một trong những nam diễn viên được đề cử giải thưởng Nam diễn viên ấn tượng của VTV Awards 2023. Ảnh BTC.

Hai hạng mục Diễn viên nam - nữ ấn tượng quy tụ những gương mặt đầy sức hút của phim truyền hình VTV. Bên cạnh hai diễn viên gạo cội: NSƯT Võ Hoài Nam, NSƯT Hoàng Hải cùng một loạt cái tên gắn bó với phim truyền hình VTV những năm gần đây: Mạnh Trường, Nhan Phúc Vinh, Trọng Lân, Thanh Hương, Nguyễn Thu Quỳnh, Nguyễn Quỳnh (Quỳnh Kool), Lan Phương, Kiều Anh, Khả Ngân, gương mặt lần đầu xuất hiện trong danh sách đề cử là diễn viên Duy Nam vai Đạt trong phim Biệt dược đen. Mỗi người sở hữu một màu sắc riêng, một vai diễn ấn tượng cùng nỗ lực bứt phá – cuộc đua giành top 3 giải thưởng Ấn tượng VTV - VTV Awards 2023 sẽ là những ẩn số khó đoán.

2.jpg
Diễn viên Thanh Hương được đề cử giải thưởng Nữ diễn viên ấn tượng của VTV Awards 2023. Ảnh BTC.

Hình ảnh lan tỏa là hạng mục có nhiều đề cử nhất với 10 lựa chọn từ các đơn vị sản xuất tin tức của VTV: Ban Thời sự, Ban Truyền hình Đối ngoại, Trung tâm Sản xuất và Phát triển nội dung số, Trung tâm THVN khu vực miền Trung-Tây Nguyên và Trung tâm THVN khu vực Tây Nam bộ.

Hạng mục Phim tài liệu ấn tượng có nhiều ứng cử nặng ký từng được giải thưởng cao trong nước như Đường đến hòa bình (giải Cánh diều vàng 2023 cho phim tài liệu xuất sắc nhất), Hố đen (Cánh diều vàng 2023 - phim khoa học xuất sắc nhất), Không lùi bước (giải A Báo chí toàn quốc Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực lần thứ 4). Bên cạnh hai bộ phim VTV đặc biệt: Cây Lin-den mùa xanh lá, Mảnh ký ức được đầu tư cả về thời gian, nội dung và ý tưởng thể hiện, phim Người ơi đừng khóc cuối đường vừa nhận giải thưởng Ban Giám khảo tại LHP Việt Nam lần thứ XXIII cho thấy cuộc đua tranh quyết liệt ở hạng mục này.

6 ứng viên nặng ký của hạng mục Chương trình Giải trí ấn tượng đều có thế mạnh riêng. Bên cạnh Thần tượng âm nhạc Việt Nam – Vietnam Idol 2023 vừa trải qua một mùa giải thành công là những chương trình mùa đầu lên sóng đã ghi dấu ấn với khán giả: Hành trình rực rỡ, Catssette hoài niệm, Hát ca bềnh bồng. Cùng với đó là 2 chương trình truyền hình thực tế mang 2 màu sắc khác nhau đang phát sóng trên kênh VTV3: Có hẹn cùng thanh xuân với hành trình đầy ắp cảm xúc của 5 nhân vật trải nghiệm ở tuổi ông, bà; Chị đẹp đạp gió rẽ sóng thu hút với một không gian mới lạ dành cho các nữ nghệ sĩ.

Hai hạng mục đề cử mới của giải thưởng Ấn tượng VTV - VTV Awards 2023 là Chương trình Sáng tạo của năm và Gương mặt trẻ triển vọng.

Lần đầu tiên xuất hiện, hạng mục Gương mặt trẻ triển vọng năm nay có 9 đề cử thuộc 3 lĩnh vực: văn hóa, nghệ thuật và thể thao. Các đề cử đều là những gương mặt dưới 35 tuổi với bảng thành tích nổi bật: đạo diễn Phạm Thiên Ân, nhà thiết kế Duy Đào, nhạc sĩ-ca sĩ Tăng Duy Tân, nhóm sản xuất âm nhạc DTAP, ca sĩ Hà An Huy, MC-nhà sáng tạo nội dung số Trần Khánh Vy, xạ thủ Phạm Quang Huy, VĐV bóng đá Nguyễn Thị Thanh Nhã và VĐV Nguyễn Thị Oanh.

7 tác phẩm ở hạng mục Chương trình sáng tạo của năm ghi dấu ấn những nỗ lực tìm tòi, mới mẻ cả trong nội dung và cách thể hiện của các ê kíp Ban Thời sự (Buổi sáng đầu tiên 2023-Bình minh ấm), Ban Thể thao (Bước nhảy mùa xuân), Ban Truyền hình Đối ngoại (Gala Tiếng Việt-Tiếng “Mẹ” thân thương), Trung tâm Sản xuất và Phát triển nội dung số (Tạp chí kinh tế đặc biệt – Net Zero), Ban Sản xuất các chương trình giải trí (Mừng tuổi đầu năm - Cái Tết của Mèo con, 12 ngày đêm – Lằn ranh lịch sử). Với sự đầu tư công phu về ý tưởng kịch bản, sân khấu, tiết mục và sự tham gia của các nghệ sĩ hàng đầu, chương trình do nhiều đơn vị trong VTV phối hợp sản xuất – Hoa xuân ca năm đầu tiên ra mắt đã góp mặt trong danh sách đề cử.

Vòng 1 giải thưởng Ấn tượng VTV - VTV Awards năm nay diễn ra từ 12h00 ngày 01/12/2023 đến 12h00 ngày 23/12/2023. Khán giả bình chọn trên ứng dụng VTVgo và tin nhắn SMS để cùng hội đồng chuyên môn chọn ra top 3 đề cử của các hạng mục có tổng lượt bình chọn cao nhất. Vòng 2 diễn ra từ 12h00 ngày 25/12 đến 12h00 ngày 01/01/2024. Các đề cử xuất sắc nhất sẽ được vinh danh trong chương trình “Chào năm mới 2024”, truyền hình trực tiếp lúc 20h10 ngày 01/01/2024 trên kênh VTV1.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ấn tượng VTV - VTV Awards 2023 chính thức mở cổng bình chọn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO