[ẢNH] Hà Nội: Bưởi cổ giá hơn trăm triệu xuống phố đón Tết

Lê Khánh 06/01/2023 13:35

Tại tuyến phố Lạc Long Quân (Hà Nội) nhiều chậu bưởi cảnh có giá hàng chục triệu đồng, có chậu độc lạ giá lên tới cả trăm triệu đồng đang được bày bán trên vỉa hè.

Chỉ còn nửa tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, thời điểm này nhiều nhà vườn đã bắt đầu bày bán những chậu bưởi cảnh trên đường Lạc Long Quân (Hà Nội).
Theo thường lệ cứ đến tháng 12 Âm lịch hàng năm, chợ hoa Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội) được tổ chức để phục vụ thị trường dịp Tết Nguyên đán. Chợ họp ở đường Lạc Long Quân kéo dài đến đầu đường Thụy Khuê.
Theo ghi nhận của PV Đại Đoàn Kết Online trên đường Lạc Long Quân (Hà Nội), nhiều cây bưởi độc lạ, có giá hàng chục triệu đồng, thậm chí có cây giá hơn 100 triệu đồng đã được người dân bày bán cho khách chơi Tết.
Cây bưởi cảnh có 60 năm tuổi được chủ vườn để giá 120 triệu đồng.
Ông Thắng (huyện Hoài Đức, Hà Nội) là chủ cây bưởi cổ cho biết, năm nay nhà vườn bày bán 160 cây bưởi đủ loại từ to đến nhỏ.
"Riêng cây bưởi này có tuổi thọ 60 năm, tôi đang để giá 120 triệu đồng. Hôm trước có người trả 90 triệu để mua, nhưng tôi không bán”, ông Thắng cho biết.
Xu hướng chơi cây vẫn dựa trên tiêu chí thế, dáng, tuổi thọ, lượng quả...
Giá cả dao dộng từ vài triệu đồng đến vài chục triệu đồng, thậm chí có cây lên tới cả trăm triệu đồng như trên.
Các chậu bưởi được khách đặt mua, nhà vườn sẽ chịu trách nhiệm vận chuyển, bọc, băng keo lại quả để tránh hỏng khi chuyển cho khách.
Từng quả bưởi được bọc kỹ lưỡng.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Hà Nội: Bưởi cổ giá hơn trăm triệu xuống phố đón Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO