[ẢNH] Hà Nội: Cây mai mạ vàng gần 6 tỷ đồng 'xuống phố' đón Tết

Lê Khánh 08/01/2023 19:29

Cây mai vàng có chiều cao 3 m, nặng 288 kg được làm từ đồng mạ vàng 24K có giá được rao bán gần 6 tỷ đồng đang được trưng bày tại gian hàng bán cây cảnh ở Hà Nội thu hút nhiều người tìm đến.

Cây hoa mai mạ vàng 24K gồm 1.715 bông hoa, 1.270 nụ nhỏ, 16 cành chính và 505 cành phụ được chế tạo thủ công hoàn toàn đang được chào bán tại gian hàng hoa Tết trước sân vận động Mỹ Đình.
Anh Hoàng Văn Định (đại diện của đơn vị làm ra cây mai mạ vàng) cho biết, đây là năm đầu tiên đơn vị tung ra thị trường sản phẩm mai bằng đồng, mạ vàng.Ý nghĩa cây mai thể hiện sự phú quý, may mắn, hạnh phúc và bình an.
Theo anh Định, cây mai cao khoảng 3 m, nặng 288 kg, đã xác lập kỷ lục cây mai mạ vàng lớn nhất Việt Nam. Cây mai được 16 nghệ nhân làm liên tục trong 90 ngày để kịp đưa ra Thủ đô trước Tết Nguyên đán 2023.
"Chúng tôi gặp nhiều khó khăn từ khâu lên ý tưởng đến khi sản xuất bởi phải tính toán cho hài hòa bố cục. Đến khi hoàn thiện, tất cả chi tiết trên cây mai phải có linh hồn như một cây mai thật nhưng lại giữ được vẻ tự nhiên, độc đáo của cây mai làm từ đồng, mạ vàng", anh Định chia sẻ.
Theo tìm hiểu cây mai được làm từ đồng nguyên khối, mạ vàng 24K với số lượng 120,96 chỉ vàng.
Hoa mai gồm 5 cánh đại diện cho ngũ phúc: Hạnh phúc, may mắn, trường thọ, thành công và hòa bình.
Không chỉ có cây mai mạ vàng có trị giá gần 6 tỷ đồng mà những cây mai mạ vàng nhỏ cũng xuất hiện đề phù hợp với nhu cầu của người mua.
Các em nhỏ đi mua hoa cùng bố mẹ cũng rất thích thú đối với các cây mai mạ vàng.
Mỗi cây mai mạ vàng lại có một dáng thế khác nhau.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Hà Nội: Cây mai mạ vàng gần 6 tỷ đồng 'xuống phố' đón Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO