[ẢNH] Hà Nội: Giới trẻ nô nức chụp ảnh trên con đường lá vàng

Lê Khánh 13/02/2023 14:30

Những ngày gần đây, góc phố cuối đường Hoàng Hoa Thám (Hà Nội) trở nên đẹp lạ bởi sắc vàng, đỏ, xanh đan xen dưới những tán cây. Những sắc màu ấy như kéo mọi người lắng lại giữa nhịp sống tất bật, hối hả thường ngày.

Sau chuỗi ngày mưa, nồm ẩm, trời Hà Nội bắt đầu có nắng nhẹ, cũng là lúc góc phố cuối đường Hoàng Hoa Thám (Hà Nội) bắt đầu thay lá. Sắc vàng, đỏ, xanh đan xen vô cùng đẹp mắt.
Con đường này bất ngờ trở nên nổi tiếng khi những bức ảnh sưa thay lá vàng được đăng tải trên mạng xã hội. Ngay lập tức, địa điểm này đã thu hút rất đông người dân và du khách tới chụp ảnh.
Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết Online, khi mùa Đông đã qua nhường chỗ cho trời xanh, mây trắng, nắng vàng thì cũng là thời điểm những cây sưa bắt đầu vào mùa thay lá. Con đường sưa thay lá cũng vì thế mà trở nên lãng mạn, nên thơ.
Mỗi khi có cơn gió nhẹ thổi qua, những chiếc lá vàng lại xao động rơi nhẹ xuống con phố Hoàng Hoa Thám, tạo cảm giác giống như đang ở xứ sở kim chi.
Đoạn đường cây thay lá dài khoảng 500 m từ Vườn Bách Thảo đến đường Phan Đình Phùng (quận Ba Đình, Hà Nội).
Trên vỉa hè, thảm lá vàng phủ kín khiến khung cảnh ở đây càng trở nên lãng mạn.
Chị Hồ Thành trú tại Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội cho hay, hầu hết năm nào cứ đến khi mùa thay lá chị lại tìm đến con đường Hoàng Hoa Thám để ảnh những bức ảnh giao mùa, cây bắt đầu thay lá để làm kỷ niệm.
"Ngay sau khi thấy hình ảnh con đường thay lá trên mạng xã hội tôi đã ngay lập tức có mặt để chụp ảnh. Rất may, sau thời gian trời nồm ẩm thì nay đã hửng nắng để tôi có thể chụp được những bức ảnh ưng ý nhất", chị Thành cho hay.
Không chỉ người Việt mà những người nước ngoài cũng vô cùng hào hứng khi đi dạo trên con đường thay lá này.
Những chiếc lá vàng đan xen với lá xanh tạo ra một khung cảnh đẹp mắt.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Hà Nội: Giới trẻ nô nức chụp ảnh trên con đường lá vàng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO