[ẢNH] Hà Nội: Làng quất Tứ Liên tất bật chuẩn bị cho Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

Lê Khánh 21/12/2022 15:15

Tại làng quất Tứ Liên (quận Tây Hồ, Hà Nội) những ngày này, các nhà vườn đang tất bật chuẩn bị cho ra thị trường những cây quất độc đáo phục vụ người dân trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Vào thời điểm cận Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, chỉ cần đến làng quất Tứ Liên người dân có thể dễ dàng cảm nhận được không khí Tết đang đến gần. Bởi những nhà vườn trồng quất đang tất bật di chuyển cây lên kệ để mang ra thị trường phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.
Theo tìm hiểu, năm nay “quất mộc căn” đang được nhiều người yêu cây cảnh săn đón. Cây quất mộc căn sẽ được người trồng đưa lộ lên khỏi mặt đất để phô ra bộ rễ của cây.
Anh Nguyễn Xuân Lộc, chủ nhân các tác phẩm quất mộc căn cho biết: “Cây quất mộc căn được làm rất kỳ công bởi để cây có bộ rễ to khỏe, đẹp thì 1 năm không thể cho ra sản phẩm được, mà mất ít nhất từ 3 năm trở lên”.
Cũng theo anh Xuân Lộc, việc chăm sóc quất mộc căn phải đảm bảo nghiêm ngặt kỹ thuật trồng vì việc rễ cây lộ ra đồng nghĩa với việc cây khó hút dưỡng chất hơn, đất cũng dễ bị khô hơn.
Anh Nguyễn Văn Tuấn trú tại Long Biên, Hà Nội chia sẻ, để tìm những cây quất ưng í nhất, cứ khoảng cuối tháng 11 âm lịch anh sẽ lại tới làng quất Tứ Liên để lựa chọn những cây quất có dáng thế độc lạ.
“Năm nay thấy giống quất mộc căn khá độc, lạ và đẹp mắt. Bộ rễ của cây trồi lên khỏi mặt đất thể hiện sự vươn lên, đâm chồi nảy lộc tôi khá thích và đang tìm một cây mang về nhà”, anh Tuấn cho hay.
Chị Ngô Thu Trang, chủ vườn quất Xuân Lộc tại Tứ Liên, quận Tây Hồ, Hà Nội nhận định, năm nay, thời tiết khá thuận lợi để tạo ra được những sản phẩm quất cảnh đẹp.
“Thị trường quất năm nay khá nhộn nhịp, ngay từ đầu tháng 11 âm lịch đã có khách tới tìm mua quất. Dáng thế người ta tìm mua chủ yếu là những cây quất như: Quất mộc căn, quất ký gỗ lũa, quất dáng huyền, thác đổ,…”, chị Trang chia sẻ.
Không chỉ có những cây quất mộc căn thu hút người mua mà những cây quất gỗ lũa, quất trồng trong lọ lục bình cũng được nhiều người quan tâm.
Sự kết hợp giữa cây quất và những gốc gỗ lũa đã tạo nên một tác phẩm cây cảnh chơi Tết cực độc đáo. Mỗi cây, quất được ghép với gỗ lũa có độ tuổi từ 2 năm đến 5 năm.
“Trung bình từ 800.000VNĐ đến khoảng 15.000.000 VNĐ là người chơi đã sở hữu được một cây quất có dáng, thế theo ý mình. Còn những cây to hơn, để bày ở các tòa nhà lớn sẽ có mức giá cao lên tới cả chục triệu tùy cây”, chị Trang cho biết.
Các nhà vườn đang tất bật chuẩn bị quất mang ra thị trường phục vụ người dân.
Nhà vườn cắt tỉa lại cây.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Hà Nội: Làng quất Tứ Liên tất bật chuẩn bị cho Tết Nguyên đán Quý Mão 2023