[ẢNH] Hàng trăm tình nguyện viên hào hứng dọn rác tại bờ sông Hồng

Hoàng Chiến 23/04/2022 13:04

Sáng 23/4, các tình nguyện viên (TNV) tổ chức Keep Hanoi Clean cùng với sự hỗ trợ của UBND phường Chương Dương đã thực hiện tổ chức sự kiện dọn dẹp bờ vở sông Hồng khu vực từ đền Sơn Hải đến vườn cộng đồng.

Hưởng ứng sự kiện Ngày Trái đất 2022 cùng thành công từ dự án cải thiện môi trường tại Bờ Vở tại ngách 43/32 Bạch Đằng, Keep Hanoi Clean đã kêu gọi sự ủng hộ từ các TNV tham gia dọn dẹp khu vực bờ sông Hồng từ đền Sơn Hải đến vườn cộng đồng.

Sự kiện mong muốn nâng cao nhận thức chung của xã hội về vấn đề ô nhiễm môi trường đồng thời giới thiệu dự án Bờ Vở mà bốn tổ chức KHC, ECUE, CECR và TPG đang thực hiện.
Hàng trăm TNV đã có mặt từ sớm, tham gia dọn dẹp khu vực xung quanh bờ sông Hồng.
Theo đó, các loại rác thải sẽ được các TNV thu gom, phân loại ngay tại chỗ.
Sự kiện đang nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các TNV và cộng đồng dân cư xưng quanh khu vực bờ vở sông Hồng.
Văn Thị Thanh Hương (18 tuổi, sinh viên Đại học Văn hoá Hà Nội) cùng nhiều bạn bè cùng lớp đến tham gia dọn dẹp. Hương cho biết có đến một nửa số sinh viên trong lớp em tham gia chương trình này.
"Qua thời gian dài nghỉ dịch thì đây là hoạt động tập thể đầu tiên chúng em được tham dự. Đây cũng là chương trình ý nghĩa để chúng em có thể cùng nhau góp sức chung tay làm sạch Hà Nội, làm sạch Việt Nam", Hương cho hay.
Nguyễn Thành Nam (19 tuổi) cũng là một TNV tham gia sự kiện dọn dẹp, làm sạch bờ sông Hồng trong sáng 23/4. "Được cùng mọi người dọn rác, góp một phần nhỏ của mình làm thay đổi ý thức cộng đồng không chỉ là niềm vui mà còn là niềm tự hào của các TNV của Keep Hanoi Clean", Nam hào hứng chia sẻ.
Không chỉ thu hút sự tham gia của các bạn trẻ, chương trình còn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các TNV quốc tế.
Nhiều em nhỏ cũng tham gia dọn dẹp cùng các TNV.
Tất cả rác thải thu gom được sẽ được công ty Môi trường Đô thị Hà Nội (URENCO) tiếp nhận xử lý.
Các TNV nhiệt tình tham gia dọn dẹp, phân loại rác thải. Trong đó, không ít TNV đã nhiều tuổi cũng hăng hái tham gia.
Keep Hanoi Clean (KHC) được thành lập vào năm 2016 bởi James Kendall, một giáo viên tiếng Anh người Mỹ đã sống lâu năm tại Hà Nội sau khi anh cùng một số người bạn đã cùng nhau dọn sạch kênh Yên Hòa, Cầu Giấy. Hành động của anh đã được nhiều người quan tâm và xuất hiện trên báo chí.
Đến nay, KHC đã trở thành một doanh nghiệp xã hội với 6 chương trình trọng điểm bao gồm: Nghiên cứu & chính sách, Giáo dục, Làm đẹp cảnh quan, Thích ứng & Chống biến đổi khí hậu, Phong cách sống xanh & Thời trang bền vững, Tư vấn trách nhiệm xã hội.

Ngày Trái đất (22/4) ra đời cách đây hơn 50 năm bao gồm những hoạt động bảo vệ môi trường trên 190 nước với sự chung tay của hàng chục triệu người. Tại Việt Nam, vấn đề rác thải đang ngày càng nóng bỏng. Theo Báo cáo Hiện trạng Môi Trường Quốc gia 2019, từ năm 2010 đến năm 2019 tổng lượng rác thải sinh hoạt mỗi ngày tăng 46% từ 44.000 tấn/ngày lên 64.458 tấn/ngày và một lượng lớn rác thải bị xả ra môi trường và theo thời gian sẽ bị rò rỉ ra sông, hồ. Riêng Hà Nội, 6.500 tấn rác thải ra mỗi ngày, bãi rác Nam Sơn tiếp nhận 5.000 tấn rác/ ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Hàng trăm tình nguyện viên hào hứng dọn rác tại bờ sông Hồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO