[Ảnh]: Lực lượng Cảnh sát biển 2 tìm kiếm các ngư dân mất tích trên biển

Tấn Thành - Chí Đại 19/10/2023 15:28

Sau khi tiếp nhận thông tin ngư dân gặp nạn trên biển, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển (CBS) 2, đóng tại huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam đã tích cực phối hợp các đơn vị chức năng, khẩn trương tiếp cận hiện trường triển khai công tác cứu hộ cứu nạn.

Tàu CSB 8002 tìm kiếm ngư dân mất tích trên vùng biển Trường Sa.

Theo đó, hơn 1 ngày qua, kể từ thời điểm tiếp cận hiện trường, tàu CSB 8002 đã tích cực phối hợp với lực lượng kiểm ngư và ngư dân mở rộng tìm kiếm xung quanh vị trí tàu QNa 90129 TS gặp nạn. Đồng thời tiếp cận các ngư dân gặp nạn, thăm hỏi, động viên và hỗ trợ y tế cho các trường hợp bị thương, bị đau.

Tàu CSB tiếp cận tàu cá cứu vớt các ngư dân gặp nạn.
Các ngư dân gặp nạn trên biển được vớt lên trên tàu cá.

Theo Bộ Tư lệnh Vùng CSB 2, đơn vị đã phân công cán bộ, chiến sĩ, quân y và trang bị đầy đủ trang thiết bị y tế trong quá trình tham gia cứu nạn. Hiện lực lượng quân y tàu CSB 8002 đã chăm sóc y tế kịp thời cho 40 ngư dân, bao gồm ngư dân gặp nạn và ngư dân các tàu cá khác bị đau ốm khi đánh bắt trên biển. Nhờ đó, sức khỏe các ngư dân cơ bản ổn định.

Lực lượng CSB tiếp cận tàu cá sơ cứu cho ngư dân gặp nạn.

Về công tác tìm kiếm các ngư dân mất tích, Bộ Tư lệnh Vùng CSB 2 cho biết, tàu Cảnh sát biển 8002 vẫn tuân thủ phương pháp tìm kiếm theo chỉ đạo của đơn vị như trực canh, đi ca, vị trí quan sát radar, mắt thường...

Tuy nhiên tại vùng biển ngư dân gặp nạn có sóng lừng và tầm nhìn hạn chế nên công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn. Đến 9h ngày 19/10, vẫn chưa phát hiện thêm nạn nhân mất tích.

Lực lượng CSB hỗ trợ sơ cứu ngư dân gặp nạn.

Đại tá Trần Quang Tuấn, Tư lệnh Vùng CSB 2 cho biết: “Dù thời tiết trên biển diễn biến phức tạp nhưng chúng tôi vẫn đang nỗ lực tìm người. Không những tìm ngư dân mà tìm cả tàu bị nạn vì có thể ngư dân còn bám tàu trôi nổi trên biển”.

Được sơ cứu kịp thời tình hình sức khỏe ngư dân gặp nạn ổn định.

Được biết, thời điểm này tại hiện trường chìm tàu câu mực có 3 tàu của Bộ Quốc phòng, trong đó có tàu CBS 8002 và 7 tàu cá ngư dân vẫn đang mở rộng khu vực tìm kiếm.

Có 4 ngư dân bị rách da đầu, mí mắt sơ cứu kịp thời.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [Ảnh]: Lực lượng Cảnh sát biển 2 tìm kiếm các ngư dân mất tích trên biển

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO