ẢNH: Mai vàng 'đất võ' ảm đạm giữa chợ Xuân Hà Nội

Minh Hiếu 21/01/2022 13:04

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nên lượng người mua mai vàng Bình Định và đào tết tại Chợ hoa xuân khu vực Sân vận động quốc gia Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm (TP Hà Nội) thưa thơt.

Chợ hoa xuân Nhâm Dần 2022 nằm ở khu vực sân vận động quốc gia Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm (TP Hà Nội) là nơi tập trung các loại hoa, cây cảnh của các tiểu thương ở các tỉnh đến phục vụ người dân thủ đô chơi tết.

Mai vàng "đất võ" khoe sắc rực rỡ tại chợ hoa Hà Nội.

Theo quan sát của PV, tại chợ hoa xuân bày bán đủ các chủng loại hoa như hoa đào, hoa mai, nhất chi mai và các loại cây cảnh như quất bonsai, bưởi bonsai…

Đây là những loài hoa, cây tượng trưng cho ngày Tết. Nhưng khác với cảnh nhộn nhịp, tấp nập như mọi năm thì khung cảnh chợ hoa mai, hoa đào năm nay khá vắng vẻ, ảm đảm.

Hàng trăm chậu mai vàng đã "bung nở" sẵn sàng chờ người dân mua về chơi Tết Nhâm Dần 2022.

Chia sẻ với PV, anh Truyền một người bán mai vàng Bình Định rầu rĩ: Thị trường mai vàng năm nay không nhộn nhịp như những năm trước, khách đến tham quan và hỏi mua cũng ít hơn mọi năm.

Nguyên nhân có thể là do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên người dân gặp khó khăn về kinh tế, lượng người mua cũng giảm sút hơn.

Theo anh Truyền một tiểu thương bán mai vàng Bình Định cho biết: Năm nay khách đến mua mai khá ảm đảm, đến đây bán 3 ngày mà anh mới chỉ bán được 2 chậu mai.

“Năm nay tôi cùng người thân trong gia đình thuê 1 chuyến xe tải chở hơn 200 chậu mai lớn, nhỏ từ Bình Định ra thủ đô Hà Nội để phục vụ người dân chơi tết.

Với chi phí chuyến xe chở ra hết 30 triệu đồng, nếu đến ngày 28 âm lịch mà không bán được thì sẽ phải bỏ thêm 30 triệu đồng nữa để đưa về” anh Truyền nói.

Lác đáng chỉ có một vài khách hàng đến xem hỏi mua

Cũng theo anh Truyền, dù đến đây bán đã 3 ngày rồi, nhưng anh chỉ mới bán được 2 chậu mai vàng.

“Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên năm nay giá mai vàng Bình Định cũng lao dốc, giá bán giảm khoảng 30 - 50%.

Hiện tại mỗi cây mai vàng bán giá giao động từ 1 đến 5 triệu đồng mà vẫn ít người mua”.

Mỗi cây mai vàng năm nay có giá giao động từ 1 đến 5 triệu tùy vào cây lớn, nhỏ và thế cây.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ẢNH: Mai vàng 'đất võ' ảm đạm giữa chợ Xuân Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO