[Ảnh]: Múa lân thu hút du khách tại Tam Kỳ

Tấn Thành - Chí Đại 03/09/2023 15:00

Từ tối ngày 1 đến 2/9, thời tiết thuận lợi nên có nhiều người dân đổ ra các tuyến đường TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam xem múa lân, khiến bầu không khí ở đây rất sôi động, nhộn nhịp.

Các đội múa lân biểu diễn ở TP Tam Kỳ.
Đội múa lân biểu diễn nhảy trên cột sắt.

Theo đó, trên các tuyến đường Phan Chu Trinh, Điện Biên Phủ, Hùng Vương;… thuộc TP Tam Kỳ có rất đông người dân đến xem múa lân, khiến phương tiện lưu thông qua lại khó khăn. Một số người tìm đường khác để lưu thông. Còn tại đây, bầu không khí trở nên rất náo nhiệt, vui vẻ, nhất là trẻ em vô cùng thích thú.

Các đội lân chuẩn bị trình diễn.
Đội đang trình diễn múa lân trên cao.

Theo nhiều người dân ở TP Tam Kỳ, một số doanh nghiệp thuê các đoàn múa lân sư long, phụng về biểu diễn để cầu cho một năm an lành, may mắn. Các đoàn lân lần lượt trình diễn khoảng 40 phút với nhiều màn tiết mục đặc sắc như: nhào lộn, phun lửa, leo lên giàn… thu hút khá nhiều người lớn và trẻ em đến dự xem. Để tăng thêm phần sinh động, nhiều đoàn lân còn bắn pháo hoa tầm thấp rất đẹp mắt.

Một số đội lân đốt pháo sáng để biểu diễn.
Rất đông người dân theo dõi các đội múa lân.

Sau khi đoàn múa lân kết thúc trình diễn, nhiều người và phương tiện nối đuôi nhau rời khỏi hiện trường. Cũng có nhiều bậc phụ huynh đưa con nhỏ đến các tuyến đường khác để xem múa lân.

Đông bạn nữ theo dõi xem múa lân.
Biểu diễn múa lân sư tử.

Được biết, dịp lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày từ ngày 1 đến ngày 4/9 nên nhiều người dân ở xa sắp xếp về quê đoàn tụ chung vui cùng gia đình. Vì vậy lượng người đổ ra đường vui chơi, giải trí và xem múa lân đông hơn ngày thường gấp nhiều lần.

Một Tuyến đường ở TP Tam Kỳ đông người dân xem múa lân.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [Ảnh]: Múa lân thu hút du khách tại Tam Kỳ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO