[Ảnh]: Mưa lớn gây ngập nước vùng thấp trũng ở Quảng Nam

Tấn Thành - Chí Đại 15/10/2023 15:23

Mưa lớn từ tối 14 đến sáng 15/10, tại một số vùng thấp trũng ở TP Tam Kỳ và huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam bị ngập nước sâu, gây khó khăn cho phương tiện và người dân đi qua lại.

Sáng 15/10, ghi nhận của chúng tôi, trời vẫn mưa lớn khiến một số khu vực vùng thấp trũng ở TP Tam Kỳ, huyện Phú Ninh bị ngập nước gây ảnh hưởng việc đi lại của người dân. Điển hình như đoạn đường dẫn vào chợ Tam Kỳ đã được lực lượng chức năng giăng dây cấm phương tiện đi vào, đồng thời hướng dẫn người dân lưu thông qua đoạn đường khác để vào trong chợ, còn các hộ dân kinh doanh buôn bán đã khẩn trương kê đồ đạc lên vị trí cao nhằm tránh bị ngập nước hư hỏng hàng hóa.

Khu dân cư Mỹ Thạch Trung ngập nước sâu.

Cạnh đó một số tuyến đường bị nước lũ tràn qua nên bị cơ quan chức năng cấp lưu thông như; ĐT Tuyến ĐT 615, đoạn xã Tam Đàn - xã Tam Thăng, TP Tam Kỳ bị ngập nước sâu gần 1m.

Ông Nguyễn Kiều Hưng chèo ghe đi lại ở khu dân cư ngập nước sâu.

Bà Nguyễn Thị Hòa ở phường Phước Hòa, TP Tam Kỳ cho biết: “Từ chiều ngày 14 đến sáng nay, trời mưa lớn khiến hệ thống mương thoát nước ở khu vực này chảy thoát không kịp dẫn đến ngập nước một đoạn đường vào chợ. Do đó lo sợ, những ngày tới trời mưa to thì nước dâng cao lên nữa sẽ tràn vào nhà gây hư hỏng hàng hóa. Vì vậy gia đình tôi đã vận chuyển hàng hóa lên vị trí cao để đảm bảo an toàn”.

Tuyến đường dẫn vào chợ Tam Kỳ ngập nước.

Tại Khu dân cư Mỹ Thạch Trung, phường Hòa Thuận, TP Tam Kỳ, nước lũ dâng cao gây ngập sâu gần 1m nên người dân ở đây phải sử dụng ghe để làm phương tiện đi lại và thực phẩm thức ăn cho các hộ dân ở đây.

Người dân đưa phương tiện, đồ đạc lên vị trí cao.

Đang chèo ghe mua đồ ăn cho gia đình, ông Nguyễn Kiều Hưng, ở khối phố Mỹ Thạch Trung chia sẻ: “Nước lũ bắt đầu dâng cao lúc 4h sáng nay đến trưa 15/10, nước tràn ngập vào nhà tôi gần 1m. Tôi đã di dời bàn ghế, đồ đạc trong nhà lên vị trí cao để tránh hư hỏng tài sản. Thế nhưng, đàn gà, vịt nuôi để lo Tết nguyên đán năm 2024 thì bị nước lũ cuốn trôi hết”.

Nhiều ngôi nhà ở khối phố Mỹ Thạch Trung ngập nước sâu.

Trước tình hình mưa lớn, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP Tam Kỳ đã chỉ đạo các ngành, địa phương trực 24/24 giờ, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống, đồng thời vận động đưa người già neo đơn trong vùng ngập sâu đến nơi an toàn.

Nước lũ tràn vào ngôi nhà của ông Hưng.

Từ hôm qua 14/10, thông tin cảnh báo mưa lũ đã được phát liên tục trên hệ thống truyền thanh của thanh phố và các xã phường. Tại các vị trí trũng thấp, bị ngập sâu, các địa phương đã lập rào chắn và bố trí lực lượng dân quân ứng trực không cho người dân qua lại khu vực nguy hiểm.

Nước lũ tràn ngập nhà dân ở khu dân Mỹ Thạch Trung.

Đến 10h ngày 15/10, trên địa bàn TP Tam Kỳ đã vận động di dời 15 hộ dân già yếu, neo đơn. Trong đó, phường Hòa Thuận 5 người, xã Tam Thăng 10 người ở thôn Xuân Quý.

Tuyến đường ĐT 615 từ Tam Đàn đi xã Tam Thăng bị ngập nước sâu.

Theo tin Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Nam, trong 3 giờ qua (từ 3h - 6h ngày 15/10) các địa phương vùng trung du và đồng bằng ven biển tỉnh Quảng Nam đã có mưa to đến mưa rất to như: Núi Thành 107.4mm, Xuân Bình 105.4, Duy Sơn 81.8, Cầu Vĩnh Điện 72mm, Thăng Bình 90.6mm, Hội An 68,2mm…. và thủy triều đang ở mức cao.

Đường dẫn vào khu dân cư ở huyện Phú Ninh ngập nước.

Trong 6h tới các địa phương trên địa bàn tỉnh tiếp tục có mưa to đến rất to. Mưa to gây nguy cơ ngập lụt cục bộ những vùng trũng thấp và ven sông tại các địa phương: TP Tam Kỳ, Thăng Bình, Đại Lộc, Điện Bàn, Duy Xuyên, Núi Thành, TP Hội An;…

Một số tuyến đường ở TP Tam Kỳ ngập nước.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [Ảnh]: Mưa lớn gây ngập nước vùng thấp trũng ở Quảng Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO