[ẢNH] Nga kỷ niệm Ngày Chiến thắng Phát xít trên khắp Liên bang

Hà Anh (tổng hợp) 09/05/2017 11:30

Nga đang kỷ niệm 72 năm Ngày Chiến thắng Phát xít với các lễ hội trên khắp đất nước. Hàng chục thành phố của Nga tổ chức các cuộc diễu hành quân sự, hòa nhạc, triển lãm pháo hoa và các sự kiện lễ hội khác.

Ngay cả thị trấn nhỏ Belogorsk ở Amur Oblast cũng kỷ niệm “Ngày chiến thắng” với một cuộc diễu binh quân sự, trong đó có cả các vũ khí quân sự bao gồm một số xe tăng và pháo tự hành.

Trong khi đó, tại thành phố Irkutsk, khoảng 100 người cao tuổi đã tham gia cuộc thi chạy bộ để tưởng nhớ đến hàng triệu nạn nhân của cuộc chiến tranh ái quốc vĩ đại. Tuy đa số là những người lớn tuổi nhưng họ vẫn còn “trẻ” để tham gia cuộc đua do Hội đồng Cựu chiến binh thành phố tổ chức. Tuổi trung bình của người tham gia là 72 tuổi.

Hàng ngàn người dân địa phương từ Chita, trung tâm hành chính của Zabaykalsky Krai đã mang hình ảnh những người thân yêu qua trung tâm thành phố. Cuộc diễu hành "Immortal Regiment" được tổ chức trước khi cuộc diễu hành quân sự với hơn 1.700 quân nhân và hơn 60 thiết bị quân sự diễn ra.

Tại Irkutsk, một thành phố trên sông Angara ở miền đông Siberia, Lễ kỷ niệm tương tự cũng được tiến hành.

Một cuộc diễu hành đáng chú ý cũng đã được tổ chức tại thành phố Blagoveshchensk thuộc khu vực Amur nằm ngay bên kia biên giới Trung Quốc.

Lễ kỷ niệm “Ngày Chiến thắng” tại thủ đô của nước Cộng hòa Buryatia, Ulan-Ude, bắt đầu với một cuộc diễu hành quân sự trên Quảng trường Liên Xô. Hơn 1.200 quân nhân đang tham gia vào cuộc diễu hành, với hàng chục đơn vị và thiết bị quân sự trong chương trình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Nga kỷ niệm Ngày Chiến thắng Phát xít trên khắp Liên bang

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO