[ẢNH] Người dân khu cách ly phường Chương Dương tự ý ra chốt nhận đồ tiếp tế

Hoàng Chiến 15/08/2021 15:11

Dù không phải thời gian nhận đồ tiếp tế theo quy định, hàng chục người dân phường Chương Dương vẫn ra tận chốt chặn cửa khẩu, trực tiếp nhận đồ...

Mới đây, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) quyết định tiếp tục cách ly y tế tại địa bàn dân cư phường Chương Dương.Theo đó, thời gian áp dụng là 14 ngày, kể từ 0h ngày 14/8 đến 0h ngày 28/8.
Ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết Online tại cửa khẩu Thanh Yên - Phúc Tân, dù đã ngoài giờ nhận đồ tiếp tế, tuy nhiên hàng chục shipper và người dân vẫn tập trung trước cửa khẩu.
Nhiều người dân đến đây để tiếp tế nhu yếu phẩm.
Theo quy định, người dân chỉ được nhận đồ vào các khung giờ 8h-10h sáng và 14h-16h chiều. Ngoài khung giờ trên sẽ không được nhận đồ.
Cũng theo quy định, chỉ có một hình thức nhận đồ duy nhất là nhận tại nhà khi được bên cung ứng gọi. Cụ thể, tổ cung ứng sẽ nhận đồ tiếp tế rồi dùng xe chuyên dụng chở đến từng nhà dân để giao hàng.
Tuy nhiên, nhiều người dân vẫn tự ý ra chốt chặn để nhận đồ, nhu yếu phẩm cần thiết.
Đồ tiếp tế chủ yếu là lương thực, thực phẩm...
Và cả rau xanh...
Những shipper đang đứng đợi người trong khu cách ly ra nhận đồ.
Một người đàn ông đang đóng gói đồ tươi sống vào thùng nhựa đảm bảo đúng quy định.
Nhiều trường hợp người dân trong khu cách ly trực tiếp nhận đồ tiếp tế từ bên ngoài qua rào chắn. Dù theo quy định, trường hợp người dân cần mua thực phẩm, đồ dùng thiết yếu do người ngoài vùng cách ly cung cấp thì các chốt kiểm soát sẽ vận chuyển tới tay người dân trong khu cách ly.
Ngoài ra, trong thời gian áp dụng biện pháp cách ly y tế, người dân tại vùng cách ly không tiếp xúc với người khác, không ra khỏi vùng cách ly, trừ trường hợp phải chuyển cơ sở khám chữa bệnh theo quy định hoặc những trường hợp đặc biệt khác được phép. Các trường hợp không tuân thủ cách ly sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định pháp luật.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Người dân khu cách ly phường Chương Dương tự ý ra chốt nhận đồ tiếp tế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO