[ẢNH] Nhiều trụ sở cũ ở Huế toạ lạc trên 'khu đất vàng' bỏ hoang, chờ nhà đầu tư

Nguyễn Quốc 01/06/2023 12:00

Sau khi chuyển về Khu hành chính tập trung tỉnh Thừa Thiên - Huế, nhiều trụ sở toạ lạc trên tuyến đường Lê Lợi, thành phố Huế hiện đang bị bỏ không, chờ doanh nghiệp đến đầu tư.

Tháng 4/2022, các Sở Giáo dục và Đào tạo, Y tế, Khoa học và Công nghệ nằm trên trục đường Lê Lợi, thành phố Huế được chuyển về Khu hành chính tập trung tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Sau khi các sở này chuyển về khu hành chính tập trung, kể từ đó đến nay các trụ sở cũ toạ lạc tại những vị trí đắc địa, được xem là "đất vàng" đã bị bỏ hoang, không người trông coi.
Do không sử dụng, một căn phòng thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên - Huế trở thành nơi chứa đựng các đồ dùng cũ.
Trong khi đó, cuối tháng 4/2022 Sở Y tế chuyển về làm việc tại toà nhà Khu hành chính tập trung tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Trong khuôn viên trụ Sở Y tế cũ, rác thải vứt bừa bãi, trông nhếch nhác, mất mỹ quan.
Cách đó không xa là trụ sở Hội văn học nghệ thuật tỉnh Thừa Thiên - Huế là toà nhà mang kiến trúc Pháp. Trước đó, nhiều văn nghệ sĩ và người dân đã kiến nghị UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế về việc giữ lại toà nhà này, sau đó được chính quyền địa phương chấp thuận và dự kiến thuê "thần đèn" Nguyễn Văn Cư di dời toà nhà này sang phía đối diện.
Được biết, theo quy hoạch chi tiết hai bên bờ sông Hương, những khu đất này sẽ được đấu giá, kêu gọi đầu tư khách sạn, khu thương mại phục vụ phát triển du lịch.
Ông Trần Hữu Thuỳ Giang, Chánh văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, hiện các nhà đầu tư đang đợi quy hoạch chung của tỉnh, sau đó mới lên phương án, kế hoạch để đầu tư.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Nhiều trụ sở cũ ở Huế toạ lạc trên 'khu đất vàng' bỏ hoang, chờ nhà đầu tư

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO