[Ảnh]: Phố cổ Hội An mini, điểm check-in được chờ đợi trong dịp nghỉ lễ tại Thanh Hoá

Đình Minh 24/03/2022 09:15

Phố cổ Hội An thu nhỏ, một công trình tâm huyết đã được chính quyền và người dân UBND TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) dày công xây dựng để dành tặng TP Thanh Hoá đang nỗ lực để hoàn thành và đưa vào sử dụng trước kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Công viên Hội An được triển khai xây dựng từ năm 2003 với diện tích 24 ha, tổng vốn đầu tư ban đầu gần 120 tỷ đồng. Đây là một trong những công trình lớn nằm trên 2 tuyến đường đẹp nhất của thành phố là đường Lê Hoàn và Đại lộ Lê Lợi kéo dài.
Từ năm 2016 tới nay, TP Hội An đã xây dựng nhiều công trình mang dấu ấn đặc sắc của phố cổ Hội An trong khuôn viên Công viên Hội An ở TP Thanh Hóa để gửi tặng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Thanh Hóa nhân kỷ niệm 55 năm ngày kết nghĩa giữa 2 thành phố này.
Các chum nước bằng gốm và các cột trụ nghệ thuật đều được thiết kế tinh xảo. Để tạc được những hoa văn trên, những nhà điêu khắc tại TP Hội An đã phải làm việc nhiều ngày rồi gửi sản phẩm ra TP Thanh Hoá.
Phiên bản dãy phố cổ Hội An bao gồm 15 căn nhà gỗ, trong đó có 9 căn nhà 1 tầng và 6 căn nhà 2 tầng được thiết kế trên diện tích gần 1.000m2 được lựa chọn từ các kiểu kiến trúc nhà cổ tiêu biểu của tuyến phố Trần Phú và tuyến phố Nguyễn Thị Minh Khai - là vùng lõi đặc trưng của khu phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới.
Chùa Cầu được chạm trổ nhiều hoạ tiết tinh xảo trong kiến trúc Việt - điển hình là rồng, đồng thời điểm xuyết đôi chút phong cách Nhật Bản.
Những công trình, kiến trúc đặc sắc nhất tại phố cổ đã được TP Hội An kết tụ và mang theo trên quãng đường dài hơn 500 km để dành tặng cho chính quyền và người dân TP Thanh Hoá.
Hai dãy phố cổ Hội An được đầu tư hơn 11 tỷ đồng, hiện đã hoàn thành 1 dãy, còn 1 dãy đang được gấp rút hoàn thiện. Theo đại diện chủ đầu tư là UBND TP Hội An thì đến trước kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5, 2 dãy phố sẽ được hoàn tất để đưa vào sử dụng, kịp thời đáp ứng nhu cầu du lịch, check-in của người dân Thanh Hoá.
Với nhiều công trình được sắp hoàn thành, Công viên Hội An sẽ trở thành điểm tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục cho thế hệ trẻ về truyền thống hào hùng, mối tình kết nghĩa mật thiết, keo sơn cả trong chiến tranh và hòa bình của 2 thành phố.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [Ảnh]: Phố cổ Hội An mini, điểm check-in được chờ đợi trong dịp nghỉ lễ tại Thanh Hoá

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO