[ẢNH] Quảng Nam: Du khách đội mưa tham quan phố cổ Hội An

Tấn Thành - Chí Đại 30/04/2022 15:44

Ngày 30/4, rất nhiều du khách đội mưa đến tham quan phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Ghi nhận của chúng tôi, trưa cùng ngày tại TP Hội An dù trời có mưa nhưng rất đông du khách trong và ngoài nước vẫn đi tham quan, chụp ảnh lưu niệm ở trên các tuyến đường như: Trần Phú, Bạch Đằng, Nguyễn Thái Học hoặc các địa điểm nổi tiếng như: Chùa Cầu, An Hội;…

Du khách đi dạo trên đường Trần Phú, TP Hội An.

Nhiều cửa hàng, quán ăn, cà phê ở phố cổ Hội An cũng có rất đông khách ngồi ăn uống. Ngoài ra, các loại hình dịch vụ chèo ghe trên sông Hoài hoặc xích lô cũng được nhiều khách du lịch thuê chở đi ngắm phố cổ Hội An.

Nhiều bạn trẻ chụp ảnh lưu niệm ở phố cổ Hội An.

Chị Trần Thị Huyền Trang (19 tuổi), quê TP Vinh, tỉnh Nghệ An cho biết: “Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, tôi và các bạn của mình chọn đi tham quan phố cổ Hội An. Đây là lần đầu tiên tôi đặt chân tới phố cổ, thầy cảnh vật nơi đây rất đẹp và người dân nơi đây rất thân thiện. Ngoài ra, các loại hình dịch vụ, giá thuê phòng nghỉ vẫn giữ mức bình thường không có tăng cao”.

Nhiều du khách chụp ảnh lưu niệm bên Chùa Cầu.

Còn anh Nguyễn Văn Danh (35 tuổi), trú TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa nói: “Tôi đã nghe nhiều người nói về TP Hội An, hay xem trên trên các trang báo, hoặc truyền hình nhưng giờ tôi mới được đến nơi đây. Ở đây có nhiều dãy nhà cổ và con sông Hoài rất thơ mộng, rất độc đáo. Hội An còn có những món ăn nổi tiếng như Cao lầu, mì quảng, bánh ướt cuốn thịt nướng;…”,

Du khách nước ngoài đứng trên Chùa Cầu ngắm nhìn phố cổ Hội An.

Bà Trương Thị Ngọc Cẩm, Giám đốc Trung tâm văn hóa - thể thao và Truyền thanh - Truyền hình TP Hội An cho biết, ngay trong ngày đầu dịp lễ 30/4 và 1/5, dù thời tiết trên địa bàn có mưa, nhưng lượng du khách đến tham quan phố cổ Hội An rất đông, ước lượng ngày này có khoảng 10.000 lượt du khách đến tham quan phố cổ Hội An.

Một số bạn trẻ tạo dáng trên đường Nguyễn Thái Học, TP Hội An.
Du khách thuê xích lô tham quan phố cổ Hội An dưới trời mưa.
Du khách nước ngoài mua quà lưu niệm ở một cửa hàng hàng.
Du khách chèo ghe trên sông Hoài ngắm phố cổ Hội An.
Các quán cà phê ở phố cổ Hội An đông khách du lịch.
Du khách đi bộ trên cầu An Hội.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Quảng Nam: Du khách đội mưa tham quan phố cổ Hội An

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO