[ẢNH] Quảng Nam: Hàng nghìn du khách đến với Hội An dịp Lễ 30-4 và 1-5

Tấn Thành - Chí Đại 01/05/2023 21:31

Trong dịp lễ 30-4 và 1-5, đã có hàng nghìn khách du lịch trong nước và nước ngoài đến tham quan phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Đồng nghịt du khách đi dạo trên đường Hai Bà Trưng.

Ghi nhận của chúng tôi, chiều 1/5, tại TP Hội An trời mát mẻ có rất đông du khách trong nước và nước ngoài đi tham quan, chụp ảnh lưu niệm trên các tuyến đường Hai Bà Trưng, Bạch Đằng, Nguyễn Thái Học, Trần Phú;… hoặc các địa điểm nổi tiếng khác như: Cầu An Hội, Chùa cầu Hội An để chụp ảnh, check in.

Du khách nước ngoài tham quan phố cổ Hội An dịp lễ 30-4 và 1-5.
Nhiều du khách tạo dáng chụp ảnh lưu niệm trên đường Trần Phú, TP Hội An.

Bên cạnh đó, nhiều cửa hàng quán cà phê, nước giải khát ở phố cổ Hội An cũng đông nghịt du khách ngồi ăn uống, trò chuyện.

Một góc quán nước đông khách trên đường Bạch Đằng.

Chị Võ Thị Nhi Yến ở TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) cho biết: “Tôi đã nhiều lần đến tham quan phố cổ Hội An, nhưng vẫn thấy cảnh vật ở đây cuốn hút, những ngôi nhà cổ Hội An rất đẹp. Đặc biệt giá cả dịch vụ không quá cao so với các địa điểm du lịch nơi khác và đồ ăn ở đây rất ngon và giá thành rẻ. Như tôi ăn một tô mỳ quảng với giá chỉ 20 nghìn đồng, còn giá dịch vụ lưu trú nhà nghỉ tiền phòng chỉ khoảng 300 nghìn đồng/phòng/ngày mà có đầy đủ tiện nghi để phục vụ. Ngoài ra, người dân phố cổ Hội An rất nhiệt tình, hướng dẫn du khách đến các địa điểm tham quan”.

Các em nhỏ cùng phụ huynh chụp ảnh bên ngôi nhà cổ Hội An.
Du khách ngồi xích lô đi dạo trên đường Bạch Đằng.

Trong khi đó, bà Võ Thị Nga, chủ quán nước giải khát trên đường Bạch Đằng nói: “Từ ngày 30/4 đến ngày 1/5, khách du lịch trong nước và nước ngoài đến tham quan phố cổ Hội An rất đông. Qua đó giúp tôi bán được nhiều nước giải khát có nguồn thu nhập để lo chi phí cho gia đình”.

Du khách check in, chụp ảnh trên đường Trần Phú.
Các bạn trẻ chụp ảnh lưu niệm bên hoa giấy ở phố cổ Hội An.
Du khách vào một ngôi chùa ở TP Hội An tham quan viếng cảnh.

Theo lãnh đạo Trung tâm văn hóa thể thao và truyền thanh, truyền hình TP Hội An cho biết, dịp Lễ 30-4 và 1-5, TP Hội An sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa - văn nghệ để phục vụ người dân và du khách.

Như TP Hội An tổ chức trình diễn nghệ thuật giao lưu âm nhạc “Giai điệu thời gian” tại Công viên Kazik, chương trình nghệ thuật “Đêm Hoài giang” trên sông Hoài, biểu diễn nghệ thuật truyền thống tại số 106 Bạch Đằng;…

Hiện tại chưa thể thống kê số lượng khách du lịch đến tham quan phố cổ Hội An trong dịp lễ này.

Du khách mua đồ lưu niệm ở phố cổ Hội An.

Phải nói rằng sau những năm tháng bị dịch Covid-19 hòanh hành giờ đây Hội An đã tấp nập đón du khách trở lại. Đây thật sự là niềm vui chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Quảng Nam: Hàng nghìn du khách đến với Hội An dịp Lễ 30-4 và 1-5

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO