[ẢNH]: Quảng Nam: Trường xây dựng dang dở, thầy trò lo sợ

Tấn Thành - Chí Đại 06/10/2023 10:58

Trường THPT Trần Đại Nghĩa mới được đầu tư xây dựng hơn 61 tỷ đồng, tuy nhiên vẫn còn dang dở, trong khi đó hằng ngày hơn 500 em học sinh của ngôi trường này đang phải lo sợ ngồi học dưới ngôi trường cũ chờ sập.

Theo đó, cuối tháng 9/2019, UBND tỉnh Quảng Nam có quyết định phê duyệt đầu tư xây dựng mới Trường THPT Trần Đại Nghĩa, ở xã Quế Thuận và xã Quế Châu, huyện Quế Sơn, với tổng kinh phí hơn 61 tỷ đồng.

Một góc Trường THPT Trần Đại Nghĩa xây dựng dở dang.

Dự án do Ban quản lý (BQL) dự án đầu tư xây dựng tỉnh làm chủ đầu tư; thi công từ tháng 7/2020 và dự kiến hoàn thành vào đầu năm 2023. Đây là công trình dân dụng cấp 3, diện tích khoảng 2,7 ha, với các hạng mục chính như: Khối nhà lớp học 3 tầng, khối nhà bộ môn 3 tầng, khối nhà hiệu bộ 3 tầng, nhà đa năng, nhà bảo vệ, nhà xe, sân nền, tường rào cổng ngõ.

Máy móc bỏ trong khuôn viên Trường THPT Trần Đại Nghĩa.

Ghi nhận thực tế của chúng tôi, sau gần 3 năm triển khai xây dựng Trường THPT Trần Đại Nghĩa, nhưng mới xây xong phần thô hạng mục khối nhà lớp học 3 tầng. Các hạng mục còn lại của dự án vẫn chưa xây dựng.

Cỏ cây, mọc um tùm ở Trường THPT Trần Đại Nghĩa mới.

Ông Phan Thậm (78 tuổi, ở xã Quế Thuận) cho hay, gia đình ông có khoảng 300 m2 đất ở và đất vườn nằm trong khu vực khuôn viên trường học. Hiện gia đình ông đã thống nhất phương án đền bù và đang chờ địa phương bố trí tái định cư để di dời đến nơi ở mới. Tuy nhiên đến nay gia đình ông vẫn chưa nhận được tiền hỗ trợ đền bù thì lấy tiền đâu mà làm nhà mới.

Hành lang của Trường THPT Trần Đại Nghĩa mới chưa hoàn thiện.
Nước đọng thành vũng tại Trường THPT Trần Đại Nghĩa mới.
Bên trong phòng học ở Trường THPT Trần Đại Nghĩa mới để vật dụng thi công.

Cô Trần Thị Hồng Phượng, Hiệu trưởng Trường THPT Trần Đại Nghĩa cho biết, ngôi trường cũ Trần Đại Nghĩa xây dựng hơn 20 năm, giờ nhiều hạng mục đã xuống cấp nghiêm trọng, không còn đảm bảo an toàn để phục vụ việc dạy học. Nhà trường đối mặt với nhiều khó khăn vì lâu nay cơ sở vật chất tại trường cũ không được đầu tư cải tạo, nâng cấp do chờ trường mới.

Phía sau Trường THPT Trần Đại Nghĩa mới vẫn chưa quét sơn.

“Toàn trường có tổng 560 học sinh, nhiều phòng bộ môn chật hẹp trong khi số lượng học sinh khá đông dẫn đến nhiều lúc phải chen chúc nhau dạy học. Ngoài ra, các phòng chức năng không đáp ứng yêu cầu cho việc thực hành cũng như làm thí nghiệm”, cô Phượng nói.

Vật liệu, gạch đá bỏ nằm ngổn ngang trong khuôn viên trường.
Dãy phòng học của Trường THPT Trần Đại Nghĩa cũ xuống cấp.

Ông Triệu Ngọc Chi, Giám đốc BQL dự án - quỹ đất huyện Quế Sơn cho biết, trong phạm vi thực hiện dự án Trường THPT Trần Đại Nghĩa có vướng mặt bằng của 2 hộ dân và một số ngôi mộ. Hiện nay, các vướng mắc về giải phóng mặt bằng đã được tháo gỡ, phương án bồi thường cũng đã được công khai, đất tái định cư cũng cơ bản đã hoàn thành.

Phòng học của Trường THPT Trần Đại Nghĩa cũ xuống cấp.

“Chúng tôi đang chờ thủ tục phê duyệt phương án bồi thường tái định cư rồi giao đất cho người dân di dời đến nơi ở mới để làm nhà ở, dự kiến trong 10 này sẽ hoàn thành”, ông Chi thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH]: Quảng Nam: Trường xây dựng dang dở, thầy trò lo sợ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO