[ẢNH] Quảng Ninh: Rực rỡ 'Vũ điệu Hạ Long - Hòa nhịp năm châu'

Đông Bắc 02/05/2023 07:05

“Vũ điệu Hạ Long - Hòa nhịp năm châu” chính là chủ đề của Lễ hội Carnaval Hạ Long 2023 vừa diễn ra vào tối ngày 1/5, tại Quảng Ninh.

Qua 15 lần tổ chức, Lễ hội Carnaval Hạ Long đã thực sự trở thành sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn, riêng có của Quảng Ninh. Carnaval Hạ Long 2023 được xây dựng với các hình thức nghệ thuật xuyên suốt dẫn dắt nội dung là âm nhạc và các điệu nhảy truyền thống được dàn dựng công phu, độc đáo theo các nhóm chủ đề như: Hạ Long rực rỡ kỳ quan; Hạ Long – Bản hòa ca sắc màu; Vũ hội Carnaval đường phố;...

Carnaval Hạ Long 2023 được tổ chức tại đường Võ Nguyên Giáp (phường Bãi Cháy, TP Hạ Long) vào tối ngày 1/5 thu hút đông đảo nhân dân và du khách.

Nét mới của Carnaval Hạ Long 2023 chính là thủ pháp nghệ thuật sân khấu cùng công nghệ ánh sáng hiện đại. Phần trình diễn của từng tiết mục kết hợp tương tác với hiệu ứng hình ảnh và kỹ xảo sân khấu; không gian, bố cục sân khấu được chuyển động theo từng tiết mục. Các xe hoa mô hình, đạo cụ, phục trang biểu diễn sử dụng nhiều chất liệu bắt sáng để tạo hình ảnh rực rỡ hiện đại, đa sắc màu…

Cùng với đó là sự góp mặt của hơn 2.000 diễn viên, ca sỹ, vũ công… đã viết lên một câu chuyện với các yếu tố lịch sử, nghệ thuật, huyền thoại, sự cởi mở, phát triển, thể hiện Hạ Long là nơi hội tụ những điều tốt đẹp, điểm đến hàng đầu châu Á. Qua đó, lan tỏa hình ảnh vịnh Hạ Long đã được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới 29 năm. Đồng thời, khẳng định thương hiệu Carnaval Hạ Long và khởi động một mùa du lịch mới.

Màn múa rồng tại Carnaval Hạ Long 2023.
Các tiết mục nghệ thuật ấn tượng, giàu cảm xúc giới thiệu đến du khách về Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long, nguồn cảm hứng nghệ thuật vô tận.
Điệu nhảy zumba khuấy động không khí tại lễ hội.
Những màn trình diễn tại Carnaval Hạ Long 2023 không chỉ trẻ trung, sôi động…
Mà còn mang màu sắc riêng có của các dân tộc trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.
“Nụ cười Hạ Long” luôn thường trực trên khuôn mặt rạng rỡ của các diễn viên, vũ công,... tham dự chương trình.
Chương trình có sự tham dự của Rapper Đen Vâu, một trong những rapper được giới trẻ yêu mến nhất hiện nay và cũng là nghệ sỹ có sự gắn bó đặc biệt với Hạ Long.
Bên cạnh đó là sự góp mặt của nhiều hoa hậu, người đẹp,…
Đoàn diễn diễu di chuyển dọc tuyến đường Võ Nguyên Giáp, kéo du khách và người dân hòa mình vào không khí sôi động của lễ hội.
Vũ công nước ngoài cháy hết mình với các vũ điệu Samba náo nhiệt, đưa du khách đến với những trải nghiệm thú vị, hấp dẫn, mới mẻ.
Khép lại Carnaval Hạ Long 2023 là màn bắn pháo hoa tầm thấp đầy mãn nhãn và bữa tiệc DJ náo nhiệt.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Quảng Ninh: Rực rỡ 'Vũ điệu Hạ Long - Hòa nhịp năm châu'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO