[ẢNH] Thầy giáo người Mường thu tiền tỷ mỗi năm nhờ 'gà tiến Vua'

Ngô Hùng 13/11/2023 10:34

Tốt nghiệp ngành Sư phạm, chàng trai người Mường Nguyễn Văn Đức (38 tuổi, trú tại Tân Phú, huyện Tân Sơn, Phú Thọ) về địa phương dạy học. Sau 3 năm đứng trên bục giảng, Đức quyết định “rẽ ngang” để thực hiện ước mơ nhân giống, nuôi gà chín cựa trong truyền thuyết. Trải qua những khó khăn, thất bại, giờ đây trại gà của Đức có doanh thu nhiều tỷ đồng.

Gắn bó với gà nhiều cựa ngay từ nhỏ, sau khi xuống Hà Nội học ngành sư phạm, Nguyễn Văn Đức về địa phương làm giáo viên, năm 2013, anh quyết định
Gắn bó với gà nhiều cựa từ nhỏ, Nguyễn Văn Đức thấy rất tự hào khi địa phương mình có giống gà trong truyền thuyết. Tốt nghiệp ngành sư phạm, Đức về địa phương làm giáo viên. Năm 2013, anh quyết định "rẽ ngang" để thực hiện những ấp ủ của mình. Ảnh: Ngô Hùng.
Ban đầu thực hiện anh gặp khó khăn trong việc tìm giống gà thuần chủng do loài gà này thường được nuôi rải rác tại các nhà dân. Anh phải đi gõ cửa từng nhà để tìm kiếm, sau khi có được giống gà thuần chủng, anh bắt tay vào gây giống.
Ban đầu, Nguyễn Văn Đức gặp khó khăn trong việc tìm giống gà thuần chủng do loài gà này thường được nuôi rải rác tại các nhà dân. Anh phải đi gõ cửa từng nhà ở gần rừng quốc gia Xuân Sơn để tìm kiếm. Sau khi có được giống gà thuần chủng, anh bắt tay vào gây giống. Ảnh: Ngô Hùng.
nuôi thử nghiệm 30 con với quy mô hộ gia đình để lấy kinh nghiệm, sau quá trình tìm hiểu và làm thực tế anh quyết tâm đặt mục tiêu phát triển đàn gà của mình đã chọn lọc được 200 con gà bố mẹ.
"Đầu tiên tôi nuôi thử nghiệm 30 con để lấy kinh nghiệm, sau quá trình tìm hiểu và làm thực tế, khi có kinh nghiệm, tôi quyết tâm đặt mục tiêu phát triển đàn gà của mình và chọn được 200 con gà bố mẹ", anh Đức cho biết. Ảnh: Ngô Hùng.
Hiện 4 khu chuồng trại của anh Đức có tổng diện tích hơn 5.000m2 trong đó có 400m2 chuồng trại được xây dựng kiên cố.
Đến nay, trang trại của Đức có 4 khu được xây dựng kiên cố với hơn 2.000 con gà. Ảnh: Ngô Hùng.
Năm 2021, Nguyễn Văn Đức thành lập Công ty TNHH Nắng Trung Du để thực hiện liên kết với 10 hộ chăn nuôi gà nhiều cự tại các xã Tân Phú, Kiệt Sơn, Minh Đài, Xuân Đài của huyện Tân Sơn để áp dụng mô hình liên kết chăn nuôi, tiêu thụ gà nhiều cựa. Ảnh: Ngô Hùng
Năm 2021, Nguyễn Văn Đức thành lập Công ty TNHH Nắng Trung Du thực hiện liên kết với các hộ chăn nuôi gà nhiều cựa ở các xã trong huyện để chia sẻ kinh nghiệm, tiêu thụ gà. Ảnh: Ngô Hùng.
Việc chọn trứng, cách ấp làm sao có hiệu quả...
Việc chọn trứng, cách ấp làm sao có hiệu quả...
... Theo dõi sự phát triển của gà con...
... Theo dõi sự phát triển của gà con...
... Kiểm tra chân gà con để lựa chọn chăm sóc...
... Kiểm tra chân gà con để lựa chọn chăm sóc...
... Lựa chọn thức ăn theo từng thời kỳ phát triển của gà...
... Lựa chọn thức ăn theo từng thời kỳ phát triển của gà...
... Nước sạch và vacxin phòng bệnh luôn được Đức chú ý...
... Nước sạch và vaccine phòng bệnh luôn được Đức chú ý...
Gà nhiều cựa đủ trọng lượng để xuất bán. Theo Nguyễn Văn Đức, mỗi năm anh có doanh thu nhiều tỷ đồng, trừ chi phí cho lãi hơn 200 triệu đồng. Ảnh: Ngô Hùng
Gà nhiều cựa đủ trọng lượng để xuất bán. Theo Nguyễn Văn Đức, mỗi năm anh có doanh thu nhiều tỷ đồng, trừ chi phí cho lãi hơn 200 triệu đồng. Ảnh: Ngô Hùng.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Thầy giáo người Mường thu tiền tỷ mỗi năm nhờ 'gà tiến Vua'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO