[ẢNH] Thi Tốt nghiệp THPT: Phụ huynh ngủ gục bên ngoài điểm thi

Hoàng Chiến 07/07/2021 09:32

Sáng nay, 7/7, hơn 1 triệu sĩ tử trên cả nước bước vào ngày thi đầu tiên kì thi Tốt nghiệp THPT với môn Ngữ Văn. Phía ngoài khu vực thi, nhiều bậc phụ huynh ngủ gục đợi chờ con hoàn thành bài thi.

Ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết Online tại điểm thi trường THCS Nghĩa Tân (Cầu Giấy - Hà Nội), nhiều bậc phụ huynh tập trung trước cổng trường đợi chờ các thí sinh.
Một vài phụ huynh chọn chỗ ngồi dưới các bóng cây tránh nắng.
Một số phụ huynh lộ rõ sự mệt mỏi, ngủ gục trên xe máy trong khi chờ đợi.
Một số phụ huynh vì nhà xa nên sẵn sàng ở lại đợi đến khi con thi xong.
Dù tiếng trống phát đề đã vang lên nhưng chị Nguyễn Thị Mai (55 tuổi, Trung Hòa, Cầu Giấy) vẫn nán lại ngóng vào phía cổng trường. Chị cho biết, cả gia đình đều lo lắng cho con trước kì thi lần này. "Hai năm liền việc học của các con bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nên cả nhà lo lắm. Tuy nhiên để giữ vững tinh thần cho con, trước khi đến đây, tôi đã động viên cháu cứ cố gắng làm hết sức mình, còn đâu kết quả không quan trọng", chị Mai cho biết.
Cùng tâm trạng, anh Hồ Văn Trường (48 tuổi, phường Bồ Đề, Long Biên) chia sẻ: "Tôi cũng rất lo cho con, tâm lí chung là hơi nặng nề một chút vì lần đầu tiên hai bố con bước vào kì thi quan trọng này. Việc học online của con trong suốt thời gian dài tôi đánh giá không được chất lượng, các con khó tập trung trong giờ học dẫn đến sẽ ảnh hưởng đến kết quả nhiều. Tuy nhiên gia đình cũng không đặt nặng áp lực lên con. Tôi luôn nhắc cháu bây giờ đại học cũng không quá quan trọng, có nhiều nguyện vọng để con lựa chọn nên cứ thoải mái làm hết khả năng của mình".
Trái ngược với lo lắng của nhiều phụ huynh, chị Võ Thị Bích Lan (48 tuổi, Xuân Thủy, Cầu Giấy) cho hay: "Vì suốt 3 năm con tôi đều là học sinh giỏi, có học lực ổn định nên việc xét tuyển bằng học bạ cũng đã đỗ vào một số trường. Tuy nhiên tôi vẫn động viên cháu làm hết sức để có thêm cơ hội vào những trường tốt hơn".
Hầu hết các phụ huynh đều cảm thấy yên tâm vì tình hình dịch bệnh đang được kiểm soát tốt, thí sinh được hướng dẫn chi tiết các biện pháp phòng, chống dịch...
Kì thi năm nay diễn ra trong bối cảnh cả nước đang gồng mình chống dịch bệnh Covid-19 nên an toàn là từ khóa được đặt lên hàng đầu, cùng với mục tiêu chất lượng và nghiêm túc.
Đợt 1 của kì thi diễn ra trong 2 ngày 7 và 8/7/2021. Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh giáo dục THPT phải dự thi 4 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi tổ hợp do thí sinh tự chọn.
Sáng nay 7/7, thí sinh thi môn đầu tiên là môn Ngữ Văn, thời gian làm bài 120 phút. 7h30 các giám thị phát đề, thí sinh làm bài sau đó 5 phút. Buổi chiều, các thí sinh tiếp tục làm bài thi môn Toán trong 90 phút. Giám thị phát đề lúc 14h20, thí sinh làm bài từ 14h30.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Thi Tốt nghiệp THPT: Phụ huynh ngủ gục bên ngoài điểm thi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO