[ẢNH] Thị trường bánh Trung thu đìu hiu, ảm đạm cận ngày Rằm

Thanh Hà 23/09/2023 09:00

Chỉ còn vài ngày nữa là tới Rằm tháng Tám nhưng thị trường bánh Trung thu vẫn còn ảm đạm và vắng vẻ. Năm nay, giá cả không có nhiều biến động, song lượng khách vẫn không có dấu hiệu tăng.

Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết, dọc các con đường lớn tại Hà Nội như Phan Đình Phùng, Đào Tấn, Nguyễn Chí Thanh,... dễ nhận thấy đa dạng quầy bán bánh Trung thu truyền thống. Tuy nhiên, dù được chuẩn bị từ sớm nhưng khu vực này vẫn vắng bóng người mua.
Hàng loạt các quầy kinh doanh bánh Trung thu mọc lên trên nhiều tuyến phố của Hà Nội.
Bà Nguyễn Thị Thúy Minh - đại diện bán hàng của quầy bánh Madame Hương cho biết: “Năm nay, giá bán giữ nguyên so với các năm trước nhưng lượng khách vẫn lác đác. Hầu hết khách hàng mua bánh về để thắp hương và biếu tặng người thân quen".
Nắm bắt tâm lý khách hàng, các quầy bán bánh được bố trí ở những địa điểm “vàng”, dễ nhìn thấy. Không gian bố trí nhiều loại bánh khác nhau, phù hợp với nhu cầu của người dân.
Khảo sát nhanh giá thị trường, giá bán lẻ dòng bánh nướng truyền thống của Công ty CP bánh mứt kẹo Hà Nội dao động từ 48.000 đồng/loại 150 g tới 520.000 đồng/loại 1,1 kg. Dòng bánh dẻo có giá trong tầm giá 30.000 đồng/loại 150 g, trong khi các loại bánh tạo hình có giá “nhỉnh” hơn với 445.000 đồng/loại 1,2 kg.
Nhiều sản phẩm mới đã được tung ra thị trường nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng. Tuy nhiên, nhiều người mua vẫn tỏ ra không mấy “mặn mà”, khiến cho lượng bán vẫn chưa được như kỳ vọng của các đại lý bánh Trung thu.
Lượng người mua được đánh giá là ảm đạm, đìu hiu dù chỉ vài ngày nữa là đến rằm Trung thu.
Với các loại bánh Trung thu Kinh đô, giá bán các sản phẩm nướng truyền thống bán lẻ nằm trong khoảng 60.000 đồng/150g tới 95.000 đồng/150g, tùy từng loại bánh.
Bên cạnh đó, đại lý còn có các dòng sản phẩm mới nhằm thu được thêm tệp khách hàng mới. Ví dụ như dòng sản phẩm mới như Bánh Trung thu Kinh đô 25 năm có giá 680.000 đồng/bánh 600 g; bánh Trung thu Tuyết 6 bánh với giá 480.000 đồng/6 bánh 60 g.
Anh Nguyễn Đình Nghĩa (Gia Lâm, Hà Nội) cho biết: “Mình thấy các quầy bán bánh ở đây khá vắng khách. Nay mình đi qua đây, thấy nơi này bán bánh phù hợp nhu cầu nên dừng lại hỏi mua. Các sản phẩm có thiết kế bao bì bắt mắt, mẫu mã cũng đa dạng, độc đáo”.
Theo các đại lý, thời điểm đông khách nhất rơi vào khoảng tan tầm hoặc các ngày cuối tuần. Còn lại phần lớn thời gian, đại diện bán hàng đều “ngồi chơi xơi nước” đợi khách mua hàng.
Năm nay, các dòng bánh truyền thống vẫn là một trong những lựa chọn hàng đầu của khách hàng. Các loại bánh có nhân đậu xanh, trà xanh, thập cẩm,... được nhiều người chọn mua vì dễ ăn và giá cả vừa túi.
Trước câu hỏi về chất lượng sản phẩm khi bánh được bày bán lâu dài ngoài đường, các đại lý khẳng định bánh vẫn được bảo quản cẩn thận và giữ hương vị nguyên bản. Người bán thường xuyên kiểm tra hạn sử dụng và thay thế sản phẩm nhanh chóng trường hợp bánh có vấn đề.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Thị trường bánh Trung thu đìu hiu, ảm đạm cận ngày Rằm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO