[ẢNH] Vỉa hè Hà Nội vẫn ngang nhiên bị lấn chiếm

Lê Khánh 07/04/2023 14:00

Thời gian qua, dù lực lượng chức năng đã nhiều lần ra quân giành lại vỉa hè, lập lại trật tự đô thị, song chỉ qua một thời gian ngắn, tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè lại tiếp tục nở rộ.

Ngày 31/3 vừa qua, báo cáo về công tác kiểm tra, quản lý sử dụng hè phố, lòng đường trên địa bàn TP Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn, cho biết sau gần 1 tháng tổng kiểm tra, xử lý vi phạm, tình trạng chiếm dụng lòng đường, hè phố để kinh doanh, buôn bán… đã từng bước giảm dần.

Ra quân lập lại trật tự vỉa hè. Ảnh: Lê Khánh.
Ra quân lập lại trật tự vỉa hè. Ảnh: Lê Khánh.

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng, lòng đường, vỉa hè thực tế gắn với sinh kế của người dân, phần nào đó là kinh tế đô thị. Nếu cứ thỉnh thoảng lại phát động chiến dịch thì dễ thành "bắt cóc bỏ đĩa", dẫn đến lãng phí thời gian, nguồn lực. Để việc quản lý hè phố được căn cơ, bài bản, ông Dũng đề nghị lập quy hoạch lòng đường, vỉa hè từng tuyến phố. "Tôi thấy khâu này quan trọng, thí điểm một số khu vực, đặc biệt quận nội đô. Mình chấp nhận một phần nào đó, tính toán cho phù hợp, đảm bảo sự đồng thuận của nhân dân. Có chỗ cho phép mở mặt bằng rồi cho thuê theo thời gian để kinh doanh thì có phải trật tự không?", Bí thư Hà Nội phân tích.

Điều đáng nói, dù PV Báo Đại Đoàn Kết đã phản ánh về tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường trên tuyến đường này nhưng dường như chính lực lượng chức năng cũng thờ ơ, chưa xử lý triệt để nên người dân mới ngang nhiên lấn chiếm như vậy.

Khi lực lượng chức năng có mặt, người dân chấp hành nghiêm việc không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè. Ảnh chụp tại phố Tú Mỡ, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
Khi vắng bóng lực lượng chức năng, những quán trà đá lại 'mọc lên' trên vỉa hè.
Khi lực lượng chức năng có mặt, người dân chấp hành nghiêm việc không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè.
Tuy nhiên, khi không có lực lượng chức năng, tại tuyến đường Phố Vọng thuộc quận Hai Bà Trưng quản lý lại xuất hiện tình trạng lấn chiếm vỉa hè.
Bày bán sản phẩm trên vỉa hè.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Vỉa hè Hà Nội vẫn ngang nhiên bị lấn chiếm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO