[Ảnh]: Xúc động hình ảnh khai giảng năm học mới ở vùng cao xứ Quảng

Tấn Thành - Chí Đại 05/09/2023 21:37

Sáng 5/9, hai cô giáo phụ trách giảng dạy tại điểm trường Lăng Lương, thuộc hôn 1, xã Trà Tập, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam cùng phụ huynh học sinh tổ chức lễ khai giảng giản dị, tại điểm trường này nhưng vô cùng ý nghĩa.

Học sinh đến điểm trường Lăng Lương khai giảng năm học mới.

Theo đó, cùng với nhiều ngôi trường khác ở vùng cao xứ Quảng, lễ khai giảng tại điểm trường Lăng Lương, Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trà Tập diễn ra các nghi thức trang nghiêm như: Chào cờ, đọc Thư chúc mừng của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, diễn văn chào mừng năm học mới;...

Nụ cười cô giáo và học trò ở điểm trường Lăng Lương.

Cô Trà Thị Thu, giáo viên ở điểm trường Lăng Lương cho hay, do điều kiện cơ sở vật chất khó khăn nên điểm trường hiện nay chưa có trống để đánh. Năm học này, điểm trường Lăng Lương có tổng cộng 31 học sinh. Trong đó, 14 em lớp ghép 1 và 2 do cô Thu giảng dạy, còn 17 em lớp mầm non do cô Trần Thị Nhung phụ trách.

Cô giáo đọc diễn văn chào mừng năm học mới.

“Ngày trước, từ trung tâm xã đi vào trong điểm trường này chỉ có cách duy nhất là đi bộ tầm 2 tiếng đồng hồ. Nhưng giờ đường đi được mở vào tới đầu làng nên việc vận động học sinh đến lớp cũng thuận tiện hơn. Hy vọng, với điều kiện ngày càng tốt hơn, các em sẽ nỗ lực học thật giỏi trong năm học mới này.

Học sinh lớp mầm non do cô Trần Thị Nhung phụ trách.
Một góc khai giảng ở điểm trường Lăng Lương.

Ông Võ Đăng Thuận, Trưởng Phòng GDĐT huyện Nam Trà My cho biết, theo sự chỉ đạo của Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh và UBND huyện Nam Trà My thì ngành giáo dục địa phương đã sẵn sàng cho năm học mới. Về công tác xây dựng cơ sở vật chất, phòng học và dọn dẹp vệ sinh, trang trí và chuẩn bị các điều kiện ăn ở sinh hoạt cho học sinh, đặc biệt là học sinh bán trú cơ bản đảm bảo.

Nhiều phụ huynh và học sinh dự khai giảng năm học mới.

Ông Thuận nói thêm, năm học 2023 - 2024, toàn huyện Nam Trà My có tổng cộng có 29 trường, từ mầm non đến Trung học cơ sở (THCS), trong đó trường mầm non, mẫu giáo có 10 trường, Tiểu học có 8 trường và THCS có 8 trường và 3 trường có 2 cấp học từ Tiểu học đến THCS, tổng số 367 lớp học, với số lượng hơn 9.800 học sinh.

Cô giáo, học sinh đang thực hiện nghi lễ chào cờ.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [Ảnh]: Xúc động hình ảnh khai giảng năm học mới ở vùng cao xứ Quảng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO