ASEAN: Bản sắc nghệ thuật-Đoàn kết-Phát triển

PV 04/04/2016 09:00

Là chủ đề cuộc thi và triển lãm Tranh đồ họa các nước ASEAN lần thứ 2 - Việt Nam 2016 do Bộ VHTT&DL Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại các nước ASEAN, Đại sứ quán các nước ASEAN tại Việt Nam tổ chức sẽ diễn ra tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam vào tháng 12/2016. 

ASEAN: Bản sắc nghệ thuật-Đoàn kết-Phát triển

Một góc triển lãm Tranh đồ họa các nước ASEAN lần thứ 2 (Ảnh: TTXVN).

Đây là dịp để hoạ sĩ đồ họa Việt Nam và các nước ASEAN giao lưu, trao đổi, giới thiệu những thành tựu mới trong sáng tác nghệ thuật đồ họa ở khu vực; giới thiệu văn hóa, đất nước, con người mỗi quốc gia. Đây cũng là hoạt động nghệ thuật nhằm tăng cường hiểu biết, đoàn kết ASEAN, là cơ hội để công chúng Việt Nam thưởng ngoạn những tác phẩm đồ họa chọn lọc của các hoạ sĩ đương đại ASEAN.

Tác giả tham gia là công dân của các nước ASEAN. Đề tài, nội dung sáng tác về cuộc sống, con người, các vấn đề đương đại tại mỗi quốc gia; tinh thần đoàn kết, hợp tác hữu nghị, phát triển văn hóa, nghệ thuật giữa các nước ASEAN. Các tác phẩm đồ họa tranh in thuộc các thể loại: tranh in nổi, tranh in lõm, tranh in phẳng, tranh in xuyên, tranh in độc bản, tranh in kỹ thuật tổng hợp, tranh in đa chiều…

Tác phẩm tham dự được sáng tác từ năm 2013 đến nay. Trong vòng 1, các tác giả gửi ảnh chụp tác phẩm đến Website aseangraphicart.vn để tuyển chọn tác phẩm (mỗi tác giả gửi tối đa 2 tác phẩm), thời gian từ 30/3 đến 15/7.

Ở vòng 2, tác giả gửi tác phẩm tranh đồ họa đã được chọn từ vòng 1 đến Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, 38 Cao Bá Quát, Ba Đình, Hà Nội để triển lãm và chấm giải thưởng.

Được biết, đây là triển lãm chuyên đề tranh đồ họa quy mô trong khối ASEAN lần thứ 2 được tổ chức tại Việt Nam. Triển lãm lần đầu tiên được tổ chức vào tháng 8/2012.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ASEAN: Bản sắc nghệ thuật-Đoàn kết-Phát triển

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO