‘ATM gạo yêu thương’ ấm lòng người nghèo giữa mùa dịch

Tấn Thành - Chí Đại 21/04/2020 12:11

Những máy phát gạo miễn phí (ATM gạo) tại thành phố Tam Kỳ đi vào hoạt động đã kịp thời hỗ trợ cho những người đang gặp hoàn cảnh khó khăn. Việc làm này là nghĩa cử cao đẹp, làm ấm tình người giữa mùa chống dịch Covid-19.

‘ATM gạo yêu thương’ ấm lòng người nghèo giữa mùa dịch

Ông Hoàng xúc động khi nhận được gạo yêu thương.

Sáng 21/4, Hiệp hội doanh nghiệp (HHDN) tỉnh Quảng Nam phối hợp với Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ Quảng Nam, Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức chương trình “hạt gạo yêu thương” để phát gạo miễn phí bằng máy ATM gạo tự động cho những người có hoàn cảnh khó khăn, công nhân lao động nghèo bị ảnh hưởng của tình hình dịch Covid-19 nhằm góp phần giúp đỡ bà con vượt qua khó khăn trước mắt để cùng chính quyền địa phương chung tay phòng, chống dịch bệnh.

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, Ban tổ chức đã bố trí khu vực giữ xe miễn phí, người dân đến xếp hàng nhận gạo theo đúng quy định giãn cách ít nhất 2 mét trở lên và đeo khẩu trang. Trước khi đi vào nhận gạo, người dân được đo thân nhiệt và sát khuẩn tay, có lối đi ra, vào riêng biệt. Riêng người già, người khuyết tật, trẻ em có làn đường ưu tiên và được ban tổ chức trao gạo tận tay.

Ngay từ sáng sớm nhiều người có hoàn cảnh khó khăn đã đến nhận gạo miễn phí từ 2 cây ATM gạo này. Mỗi người dân được nhận 3 kg gạo/lần. Số gạo không nhiều nhưng cũng đủ làm ấm lòng những người đang gặp khó khăn và được cộng đồng đánh giá cao về nghĩa cử cao đẹp “lá lành đùm lá rách”.

Vui mừng khi nhận được gạo và quà của chương trình, bà Phạm Thị Hòa (53 tuổi), trú phường An Phú, TP Tam Kỳ làm nghề ve chai bày tỏ cảm xúc: “Gia đình tôi có đến 6 người, nhưng từ Tết đến giờ, do tình hình dịch bệnh nên không ai đi làm được vì thế mà trở nên thất nghiệp. Mọi nguồn thu chỉ dựa vào nghề ve chai của tôi nhưng cũng chỉ kiếm được từ 50-60 nghìn đồng/ngày đủ tiền mua thức ăn. Khi nghe tin chương trình này tôi liền đến đây để nhận gạo, món quà rất ý nghĩa vì nó góp phần giúp gia đình tôi vượt qua khó khăn của đợt dịch này”.

Từ 7h sáng, ông Đăng Hoàng (69 tuổi), trú khối phố Mỹ Thạch Trung, phường Hòa Thuận, TP Tam Kỳ đã đạp xe hơn 2km để đến “ATM gạo” yêu thương ở số 28, đường Trần Phú chờ đến lượt mình nhận gạo.

‘ATM gạo yêu thương’ ấm lòng người nghèo giữa mùa dịch - 1

Bà Hoa vui mừng khi nhận được những hạt gạo yêu thương.

Ông Hoàng tâm sự: “Tôi và vợ mình già yếu nên không có sức lao động, chủ yếu sống dựa vào con cái, nhưng do tình hình dịch bệnh con cái đi làm ăn xa không có tiền gửi về. Vì vậy, tôi và vợ mình sống rất khó khăn. Khi nghe địa phương thông báo có chương trình phát gạo miễn phí tôi đã dậy thật sớm đến đây để nhận gạo”.

Khi cầm trên tay bao gạo nặng 3 kg, ông Hoàng không kiềm chế được niềm vui, ông nói: “Món quà này có thể giá trị rất ít đối với các gia đình có hoàn cảnh khá giả, nhưng với tôi và bao nhiêu người nghèo khó khác nó rất đáng trân trọng. Tôi thấy ấm tình người vì nó thể hiện đạo lý “lá lành đùm lá rách” của dân tộc ta”.

Cầm trên tay 3 kg vừa nhận, ông Nguyễn Văn Tấn (56 tuổi), trú phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ cho biết: “Tôi hành nghề xe ôm, nhưng từ lúc Chính phủ thông báo về việc giãn cách xã hội nên không thể hành nghề do đó rất khó khăn cho các khoản chi phí sinh hoạt. Giờ có ATM gạo này dân nghèo chúng tôi đỡ lắm. Cảm ơn các nhà hảo tâm đã hỗ trợ cho những người nghèo”.

Không chỉ những người khó khăn đánh giá cao các cây ATM gạo này mà những người dân không thuộc diện khó khăn cũng đưa ra những nhận xét tích cực. Ông Nguyễn Hùng làm nghề kinh doanh vận tải cho rằng: “Dịch Covid-19 khiến cho nhiều người bỗng chốc trở nên thất nghiệp. Nhất là lao động phổ thông, người bán vé số làm buổi sáng ăn buổi trưa giờ đây chống chất khó khăn, nên có cây ATM gạo lúc này thật giá trị và đầy nhân văn”.

Qua tìm hiểu được biết, để thực hiện được các cây ATM gạo tình thương này, HHDN Quảng Nam đã vận động và tiếp nhận ủng hộ của nhiều doanh nghiệp hơn 100 tấn gạo. Trong đó như Công ty TNHH Phú Long hơn 10 tấn và các công ty khác như Công ty CP Làng Lụa Hội An, Công ty TNHH Thanh Tiến, Đoàn thanh niên và công đoàn Sở Xây dựng cùng nhiều công ty, doanh nghiệp, nhà hảo tâm khác.

Riêng sáng nay tại hai cây ATM gạo ở số 28, đường Trần Phú và 56 Trần Cao Vân – TP Tam kỳ đã có hàng trăm người đến nhận gạo yêu thương.

Ông Phạm Quốc Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực HHDN tỉnh Quảng Nam cho biết: “Lãnh đạo tỉnh đồng ý để chúng tôi triển khai chương trình này với mong muốn chia sẻ một phần khó khăn với người dân, công nhân lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Chúng tôi mong muốn tiếp tục được các nhà hảo tâm quan tâm hỗ trợ để chương trình được kéo dài nhằm góp phần giúp đỡ nhiều gia đình vượt qua thời điểm khó khăn này”.

‘ATM gạo yêu thương’ ấm lòng người nghèo giữa mùa dịch - 2

Người dân nhận gạo tự động tại máy ATM gạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘ATM gạo yêu thương’ ấm lòng người nghèo giữa mùa dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO