Australia bật đèn xanh với vaccine ngừa Covid-19 của Pfizer

Hà Anh (theo Sputnik) 25/01/2021 14:56

Ngày 25/1, Cục Quản lý Sản phẩm Điều trị (TGA) Australia công bố, vaccine ngừa Covid-19 của công ty dược phẩm sinh học Pfizer Australia Pty đã trở thành vaccine đầu tiên nhận được sự chấp thuận tại nước này.

TGA đã cấp phép tạm thời đối với vaccine ngừa Covid-19 của Pfizer Australia Pty Ltd, biến nó thành loại vaccine Covid-19 đầu tiên nhận được sự chấp thuận theo quy định ở Australia.

“Vaccine ngừa Covid-19 của Pfizer Australia Pty đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn, hiệu quả và chất lượng cao cần thiết để sử dụng tại Australia”, trích tuyên bố của TGA.

Chính phủ Australia dự kiến ​​sẽ có 10 triệu liều vaccine Pfizer/BioNTech vào đầu năm 2021, đồng thời, đã đàm phán với các công ty dược phẩm AstraZeneca và Navavax về việc cung cấp thêm 20 triệu và 11 triệu liều vaccine Covid-19 từ các nhà sản xuất này.

Sự chấp thuận tạm thời được cho là có hiệu lực trong hai năm. Theo cơ quan quản lý, loại vaccine hai liều này sẽ được sử dụng cho những người từ 16 tuổi trở lên.

Bộ Y tế Australia cho đến nay đã xác nhận hơn 28.700 trường hợp nhiễm Covid-19 kể từ khi bắt đầu đại dịch, trong đó có 909 trường hợp đã tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Australia bật đèn xanh với vaccine ngừa Covid-19 của Pfizer

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO