Australia - thị trường tiềm năng xuất khẩu tôm Việt Nam

Thành Công 08/10/2015 08:42

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), xuất khẩu (XK) tôm Việt Nam sang Australia trong 8 tháng đầu năm nay đạt 72,7 triệu USD, giảm 24,2% so với cùng kỳ năm 2014 và chiếm 4% tổng XK tôm của Việt Nam.

Mặc dù, XK tôm sang thị trường này giảm theo xu hướng giảm chung của nhập khẩu (NK) tôm thế giới nhưng Australia vẫn là thị trường tiềm năng đối với tôm Việt Nam.

Trong nhiều năm qua, Australia luôn nằm trong nhóm 10 thị trường NK tôm hàng đầu của Việt Nam. Trong 8 tháng đầu năm nay, Australia đứng thứ 7 về NK tôm của Việt Nam sau Mỹ, Nhật Bản, EU, Trung Quốc, Hàn Quốc và Canada. Tôm sú là sản phẩm XK chủ yếu của Việt Nam sang Australia. 8 tháng đầu năm 2015, XK tôm sú sang thị trường này đạt gần 36 triệu USD, chiếm 50% tổng XK tôm của Việt Nam sang thị trường này. Trong 7 tháng đầu năm 2015, Việt Nam dẫn đầu về XK tôm sang Australia, chiếm gần 32% tổng NK tôm vào thị trường này.

Các loại thủy sản Việt Nam được thị trường Australia ưa chuộng nhất là tôm, cá chẽm, cá basa… Do nhu cầu lớn nên Australia là một trong những thị trường hấp dẫn cho XK tôm Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Australia - thị trường tiềm năng xuất khẩu tôm Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO