Mặt trận

Bà Cao Thị Thêm tái đắc cử chức vụ Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Khánh Vĩnh

Xuân Hiếu 30/05/2024 17:41

Ngày 30/5, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Khánh Vĩnh (tỉnh Khánh Hòa) tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

kv2.jpg
Các đại biểu nhiệm kỳ mới ra mắt Đại hội.

Được biết, trong nhiệm kỳ qua, Mặt trận và các tổ chức thành viên huyện Khánh Vĩnh đã phát huy tốt sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân, động viên các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động của Mặt trận góp phần thực hiện thắng lợi các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng tại địa phương.

Trong 5 năm qua, Mặt trận huyện Khánh Vĩnh đã vận động xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” được hơn 1 tỷ đồng. Từ số tiền này, cùng với sự hỗ trợ của Mặt trận tỉnh Khánh Hòa và các mạnh thường quân, Ủy ban MTTQ huyện đã hỗ trợ xây dựng và sửa chữa được 175 căn nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện, thăm, tặng quà cho hộ nghèo, cận nghèo, đặc biệt khó khăn trong các dịp lễ, Tết. MTTQ huyện củng đã phối hợp với các tổ chức thành viên và ngành Lao động, Thương binh và Xã hội tăng cường các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, kịp thời thăm hỏi, chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, tiếp nhận và phân bổ kịp thời quà của các đoàn từ thiện, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng đã hỗ trợ cho lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch, hộ nghèo, cận nghèo, gia đình khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19. Công tác giám sát và phản biện xã hội được quan tâm triển khai, mở rộng và nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại nhân dân.

Nhiệm kỳ 2024 - 2029, MTTQ các cấp trên địa bàn huyện Khánh Vĩnh và các tổ chức thành viên tiếp tục phát huy vai trò trong công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện tốt nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân, nâng cao chất lượng hoạt động giám sát và phản biện xã hội, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, tăng cường đồng thuận xã hội, thúc đẩy đoàn kết sáng tạo, tham gia xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh tại địa phương.

Theo đó MTTQ từ cấp huyện đến cấp xã, thị trấn phấn đấu, hàng năm, 100% các hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện được hỗ trợ, giúp đỡ, thăm hỏi, tặng quà nhân dịp lễ, Tết; 100% các hộ gia đình khi gặp thiên tai, sự cố, có nhà ở bị sập, đổ hoàn toàn hoặc nhà ở bị hư hỏng nặng…được Mặt trận các cấp hỗ trợ, giúp đỡ; phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ sẻ hỗ trợ xây dựng mới hoặc sửa chữa ít nhất 15 căn nhà Đại đoàn kết tại địa phương.

Đại hội đã hiệp thương cử 51 đại biểu tham gia Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Khánh Vĩnh nhiệm kỳ mới và cử đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa. Bà Cao Thị Thêm tái đắc cử chức vụ Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Khánh Vĩnh nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa tặng bằng khen cho 3 tập thể và 2 cá nhân, UBND huyện Khánh Vĩnh tặng giấy khen cho 10 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bà Cao Thị Thêm tái đắc cử chức vụ Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Khánh Vĩnh