Bà Nguyễn Thị Kim Ngân trồng mai vàng tại Yên Tử

Xuân Quảng 13/03/2016 18:36

Chiều nay, ngày 13/3, bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội cùng lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, đại diện Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Ninh trồng cây mai vàng Yên Tử  tại khu vực chùa Hoa Yên nằm trong quần thể Khu di tích danh thắng Yên Tử, TP Uông Bí (Quảng Ninh).

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân trồng mai vàng tại Yên Tử

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng lãnh đạo
tỉnh Quảng Ninh tham gia trồng cây mai vàng Yên Tử tại khu vực chùa Hoa Yên.

Mai vàng Yên Tử là một trong những loại cây đặc hữu của núi rừng Yên Tử, đặc trưng khi nở hoa tỏa hương thơm và bật lộc lá màu xanh.

Theo tương truyền dân gian thì giống mai vàng này đã được Phật hoàng Trần Nhân Tông đem theo trồng khi đến núi Yên Tử tu luyện. Vì vậy rừng mai vàng trên núi Yên Tử còn được gọi là “đại lão mai vàng”. Hiện trong rừng núi Yên Tử còn một số cây mai cổ có tuổi đời tới 800 năm.

Để bảo tồn, phát triển loài cây quý hiếm, tỉnh Quảng Ninh đã triển khai thực hiện dự án phát triển giống mai vàng Yên Tử. Hiện tất cả đều được chăm sóc theo đúng quy trình kỹ thuật được chuyển giao, sinh trưởng và phát triển tốt, đảm bảo các điều kiện để trồng nhân rộng.

Đồng thời, Quảng Ninh xây dựng thương hiệu mai vàng Yên Tử thành một sản phẩm du lịch đặc trưng của Khu di tích danh thắng Yên Tử và Khu di tích nhà Trần tại TX Đông Triều tiến tới xây dựng lễ hội mai vàng hàng năm, TP Uông Bí đã phát động phong trào trồng mai vàng Yên Tử trong nhân dân.

Từ năm 2012, ngành GD và ĐT Đông Triều cũng đã phát động trồng hơn 1.000 cây mai vàng Yên Tử tại 80 trường học và trong khuôn viên Khi di tích lưu niệm Bác Hồ tại xã Hồng Thái Tây của thị xã.

Trước đó, sáng qua 12/3, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Thu Thủy, Thượng tọa Thích Thanh Quyết, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội phật giáo tỉnh Quảng Ninh cùng lãnh đạo TP Uông Bí, TX Đông Triều và một số sở, ngành đã tham gia trồng 999 cây mai vàng Yên Tử tại khu vực chùa Hoa Yên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bà Nguyễn Thị Kim Ngân trồng mai vàng tại Yên Tử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO