Bà Rịa – Vũng Tàu: Dic Holdings được chuyển nhượng đất nông nghiệp để làm chung cư cao cấp

Nguyên Vũ 11/10/2023 15:54

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa chấp thuận chủ trương cho CTCP Xây dựng Dic Holdings (Dic Holdings – Mã chứng khoán DC4) được nhận chuyển nhượng, nhận góp vốn, thuê quyền sử dụng đất nông nghiệp để thực hiện dự án Chung cư cao cấp 25 tầng DICcons tại Phường 11, TP Vũng Tàu.

Trước đó, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã có văn bản về chủ trương nhận chuyển nhượng, nhận góp vốn, thuê quyền sử dụng đất nông nghiệp để thực hiện dự án Chung cư cao cấp 25 tầng DICcons tại Phường 11, TP Vũng Tàu của Dic Holdings.

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu yêu cầu chuyển nhượng đất nông nghiệp phải đảm bảo phù hợp quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất để hoàn chỉnh các thủ tục đầu tư theo quy định (thời gian thực hiện là 36 tháng kể từ ngày ký văn bản chấp thuận). Giao Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND TP Vũng Tàu và các cơ quan liên quan căn cứ Luật Đất đai, Luật Đầu tư, Luật Xây dựng, Luật Nhà ở và các quy định pháp luật hiện hành để hướng dẫn nhà đầu tư thực hiện các thủ tục đầu tư theo quy định. Đồng thời đề nghị Dic Holdings liên hệ với Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND TP Vũng Tàu và các cơ quan, đơn vị có liên quan để được hướng dẫn thực hiện các thủ tục đầu tư xây dựng dự án theo đúng quy định.

Dic Holdings – Mã chứng khoán DC4, chuyên hoạt động trong lĩnh vực xây dựng các công trình dân dụng, công nghiệp, nhà cao tầng, xây dựng công trình cơ sở hạ tầng đô thị. Công ty là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng nhà cao tầng tại Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tuy vậy, tình hình kinh doanh của DC4 trong thời gian qua không mấy khả quan, Báo cáo tài chính hợp nhất bán niên năm 2023 đã được soán xét cho thấy lợi nhuận sau thuế của DC4 giảm hơn 10% so với cùng kỳ năm trước. Cụ thể, lợi nhuận sau thuế 6 tháng đầu năm 2023 là âm 2,2 tỷ đồng giảm so với cùng kỳ năm trước 2,8 tỷ đồng (lợi nhuận sau thuế 6 tháng đầu năm 2022 là 0,6 tỷ đồng – PV).

Giải trình về lợi nhuận sau thuế sụt giảm gửi Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước, bà Nguyễn Tuyết Hoa, Phó Tổng giám đốc cho biết, thị trường bất động sản đóng băng làm ảnh hưởng đến ngành nghề xây dựng và các ngành phụ trợ trong đó có lĩnh vực sản xuất lắp đặt cửa của Công ty TNHH MTV Vinawindow (Công ty con – PV), tìm kiếm đơn hàng khó khăn đã làm doanh thu và lợi nhuận của đơn vị tụt giảm.

Tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu đang rà soát lại quy hoạch mỏ đá trong địa bàn bàn tỉnh, nên chưa cấp phép hạ cốt khai thác mỏ đá cho Công ty CP Vật liệu Xây dựng DIC. 6 tháng đầu năm 2023 Công ty CP Vật liệu DIC (Công ty con -PV) không có doanh thu nhưng vẫn phát sinh các chi phí quản lý doanh nghiệp, kết quả kinh doanh bị lỗ nên ảnh hưởng tới lợi nhuận báo cáo hợp nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bà Rịa – Vũng Tàu: Dic Holdings được chuyển nhượng đất nông nghiệp để làm chung cư cao cấp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO