Bà Rịa-Vũng Tàu: Hàng thiết yếu sẽ được cấp miễn phí đến tận người dân điểm ‘nóng’ Long Hải

Mạnh Thìn 22/08/2021 09:53

Đó là một trong những chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nhằm thực hiện nghiêm ngặt hơn Chỉ thị 16 tại thị trấn Long Hải, huyện Long Điền.

Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo tại cuộc họp.
Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo tại cuộc họp.

Ngày 22/8, tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cho biết, ngày 21/8, lãnh đạo tỉnh đã họp với huyện Long Điền để bàn các phương án thực hiện nghiêm ngặt hơn Chỉ thị 16 tại thị trấn Long Hải.

Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu chỉ đạo, trong 7 ngày, kể từ 0h ngày 23/8 đến 30/8, người dân thị trấn Long Hải được yêu cầu thực hiện nghiêm phương châm “ai ở đâu ở đó”, nhà cách ly nhà, tổ dân phố cách ly tổ dân phố, khu phố cách ly khu phố.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, trong thời gian này, các mặt hàng thiết yếu, lương thực, thực phẩm như: gạo, nước mắm, gia vị, dầu ăn, thịt, nước uống, khẩu trang, thuốc men… sẽ được cung cấp đầy đủ và miễn phí đến từng hộ dân.

Tại cuộc họp, ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, ngoài các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu, cần bổ sung thêm các loại cá cho người dân thị trấn Long Hải để đảm bảo dinh dưỡng.

Chỉ huy trưởng, Bộ CHQS tỉnh Đại tá Nguyễn Tâm Hùng cho biết, sẽ điều động gần 300 chiến sĩ hỗ trợ thị trấn Long Hải trong 7 ngày. Chủ yếu là tham gia vận chuyển lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm đến các hộ dân. Ngoài ra, một số cán bộ, chiến sĩ cũng được tăng cường cho Ban CHQS huyện Long Điền để tham gia công tác bảo đảm an ninh trật tự tại thị trấn Long Hải. “Lương thực thực phẩm sẽ được bộ đội đưa vào từng hộ dân để bảo đảm người dân không phải ra khỏi nhà”, Đại tá Nguyễn Tâm Hùng nói.

Về vấn đề cung cấp thuốc men, y tế cho người dân, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh đề nghị thị trấn thống kê số bệnh nhân đang điều trị bệnh mãn tính như: tiểu đường, huyết áp; số người cần sử dụng Methadone, ARV (điều trị HIV) để cấp thuốc cho các trường hợp này nhằm bảo đảm “ai ở đâu ở đó”.

Về công tác lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 chu kỳ 3 ngày/lần theo hộ gia đình, lực lượng chức năng có khả năng đáp ứng 2.500 mẫu/lần.

Lực lượng biên phòng tỉnh cũng cho biết sẽ phối hợp với các lực lượng khác kiểm soát chặt tất cả các đường mòn, lối mở lên xuống biển, tuần tra lưu động, bảo đảm an ninh trật tự, tuyệt đối không để người dân xuống biển và bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ tại các cảng cá.

Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu Nguyễn Văn Thọ nhấn mạnh, tình tình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh vẫn đang diễn biến phức tạp, đặc biệt là điểm “nóng” Long Hải, số F0 vẫn còn nhiều.

Do đó, tỉnh chủ trương từ 0h ngày 23/8 đến 30/8, sẽ tiếp tục giãn cách theo Chỉ thị 16 đối với địa phương này với mức áp dụng cao hơn, quyết liệt hơn. Sau thời gian này, tỉnh sẽ đánh giá lại tình hình dịch bệnh và có quyết định tiếp theo.

Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu yêu cầu chính quyền địa phương cần vào cuộc quyết liệt, người dân phải chấp hành nghiêm, hợp tác với chính quyền, thực hiện “ai ở đâu ở đó” để đạt hiệu quả cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bà Rịa-Vũng Tàu: Hàng thiết yếu sẽ được cấp miễn phí đến tận người dân điểm ‘nóng’ Long Hải

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO